Họp Mặt Ban Loan Báo Tin Mừng Hạt Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/12/2016 10:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌP MẶT BAN LOAN BÁO TIN MỪNG HẠT PHAN THIẾT
 
"Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Lc 10,2).

Sáng ngày 01/12/2016 vào lúc 7g30, tại Giáo xứ Vinh Thủy, Hạt Phan Thiết, có hơn 120 tham dự viên đến từ 21 giáo xứ thuộc giáo hạt Phan Thiết. Ngày họp mặt hôm nay, có sự đồng hành của Cha GB Trần Văn Thuyết, đặc trách Loan Báo Tin Mừng (LBTM) giáo phận, hạt trưởng hạt Đức Tánh; cha Giuse Phạm Xuân Mạo, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng giáo hạt Bắc Tuy, chánh xứ giáo xứ Long Hà và Cha Tôma Nguyễn Hải Châu, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng hạt Phan Thiết.

hình ảnh

Trong bài Huấn từ khai mạc, Cha Trưởng ban LBTM giáo phận đã chào mừng và cám ơn tất cả các tham dự viên về họp mặt; ngài nhấn mạnh đến tinh thần nối dài của Năm Thánh Lòng Thương Xót: “chính Lòng Thương Xót là nguồn động lực thúc đẩy chúng ta dấn thân trong sứ vụ này”. Ngài cũng mời gọi các tham dự viên sống tinh thần Sứ điệp Ngày thế giới truyền giáo 2016 kêu gọi: “Tất cả chúng ta được mời gọi ‘đi ra’ như những môn đệ truyền giáo, mỗi người quảng đại cống hiến tài năng, tính sáng tạo, sự khôn ngoan và kinh nghiệm của mình để đem sứ điệp tình thương dịu hiền của Thiên Chúa đến toàn thể gia đình nhân loại”.

Sau huấn từ khai mạc, Cha Giuse Phạm Xuân Mạo thuyết trình cho các tham dự viên về đề tài “SỨ MẠNG LOAN BÁO TIN MỪNG CỦA HỘI THÁNH VIỆT NAM HÔM NAY” dựa theo thư mục vụ 2003 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Bài thuyết trình gồm 3 phần chính trong thư mục vụ: 1) Loan báo Tin Mừng là một sứ mạng, 2) Loan báo Tin Mừng cho người Việt Nam hôm nay và 3) Những việc làm cụ thể.

Sau khi nghe thuyết trình, các tham dự viên giải lao ít phút và tiếp tục phần thảo luận xoay quanh 10 câu hỏi gợi ý.
Trong giờ thảo luận, các tham dự viên được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm thảo luận 3/10 câu hỏi đã được phân chia cụ thể. Các nhóm thảo luận sôi nổi, với nhiều ý kiến xoay quanh trọng tâm của câu hỏi gợi ý, sau đó đúc kết lại ý chung của nhóm.

Sau khi đã thảo luận và đúc kết theo từng nhóm, tất cả tham dự viên có thêm 45 phút để các nhóm cùng với quý Cha đồng hành đúc kết lại những điểm chung nhất, thiết thực nhất trong việc loan báo Tin Mừng cho con người hôm nay, tại các giáo xứ, giáo hạt và giáo phận. Cũng  trong giờ đúc kết này, Cha GB đặt trách LBTM giáo phận, đã lần lượt trả lời những thắc mắc, những băn khoăn, ưu tư, và cũng đón nhận những góp ý chân thành từ các tham dự viên.

Buổi họp mặt đạt được nhiều kết quả tốt cho sứ mạng loan báo Tin Mừng đã và đang thực hiện trong và ngoài giáo phận. Chính vì thế, giờ Chầu Thánh Thể như để tạ ơn Chúa đã ban cho buổi họp mặt được tốt đẹp, đồng thời các tham dự viên cũng kín múc từ Thánh Thể động lực, sức mạnh và lòng nhiệt thành tông đồ cho sứ vụ sắp tới.

   
Sau giờ chầu, các tham dự viên cùng chụp hình chung lưu niệm và dùng cơm trưa tại nhà xứ. Trong bữa cơm, các tham dự viên chia sẻ với nhau những câu chuyện đầy tình bằng hữu, những niềm vui trong cuộc sống và sứ vụ.

Chia tay nhau, mỗi tham dự viên trở về với giáo xứ, với đời thường, nhưng chắc chắn sẽ gieo vào đời sống của mình tinh thần và lòng thao thức loan báo Tin Mừng.

BTT. Hạt Phan Thiết
Từ khóa:

sáng ngày, tham dự

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận