Giáo xứ Tin Mừng chầu lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 28/11/2016 14:32 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Tin Mừng chầu lượt
 
Chúa Nhật I Mùa Vọng, Giáo xứ Tin Mừng được vinh dự thay mặt giáo phận tổ chức ngày Chầu Thánh Thể.

Sau thánh lễ mở đầu mùa phụng vụ mới, Cha Giuse quản xứ đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày chầu lượt. Hội Đồng Mục Vụ và Giáo Họ Phêrô thay mặt cộng đoàn dâng giờ chầu đầu tiên. Tiếp theo là giờ chầu của các giáo họ trong xứ và sự hiện diện hiệp thông chia sẻ của Giáo xứ Tân lập.

hình ảnh
 
Đến 10 giờ 50, Cha Anton hạt trưởng hạt Hàm Tân đến chủ sự giờ chầu chung. Qua bài Tin Mừng, Ngài mời gọi cộng đoàn hãy tỉnh thức, tỉnh thức để thay đổi đời sống, tỉnh thức để nhận ra thánh ý Chúa của mỗi người trong cuộc sống và tỉnh thức để đón chờ ngày Chúa đến vào giờ ta không ngờ.
Sau phép lành Thánh Thể và bài ca tạ ơn, đại diện Giáo xứ dâng lời tri ân quý cha và quý anh em các HĐGX bạn. Cha Antôn tươi cười đến tặng cha cố Đaminh Cẩm bó hoa tươi thắm.
 
Mọi người ra về trong bình an của ơn thánh. Công đồng Vaticanô II và Giáo Lý Hội thánh Công giáo đã xác định: Thánh Thể là “nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống Kitô hữu” (Xc. LG 11; GLHTCG số 1324 – 1327); “Bí tích Thánh Thể là biểu thị và biểu hiện chính thực chất của Hội thánh là hiệp thông đời sống với Thiên Chúa và hiệp nhất với dân Thiên Chúa”.( Xc. CDR, Huấn thị “Mầu nhiệm Thánh Thể”, số 6; GLHTCG số 125.). Thánh Thể không tách rời khỏi Giáo hội và Giáo hội cũng không thể tồn tại nếu không có Thánh Thể. “Thánh Thể làm nên Giáo hội”, vì Giáo hội chính là sự tụ họp Dân Chúa.

Những giờ Chầu Thánh Thể đem lại sự hiệp nhất, sự thông hiệp và sức sống thiêng liêng của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ. Xin tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể.

BTT Tin Mừng
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận