Hạt Hàm Thuận Nam Họp Mặt Loan Báo Tin Mừng

Đăng lúc: Thứ tư - 30/11/2016 19:59 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌP MẶT LOAN BÁO TIN MỪNG
HẠT HÀM THUẬN NAM TẠI GX PHAOLÔ

 
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ,
loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”  (Mc 16,15)
 
Sáng ngày 29/11/2016 vào lúc 7g30 tại Giáo xứ Phaolô, Hạt Hàm Thuận Nam, hân hoan chào đón quý Cha:  Fx Đinh Tiên Đường chánh xứ Hiệp Đức, Hạt trưởng Hàm Thuận Nam, Cha GB Trần Văn Thuyết, đặt trách Loan Báo Tin Mừng (LBTM) giáo phận, chánh xứ Vỏ Đắc, Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang đặt trách LBTM Hạt Hàm Thuận Nam, chánh xứ Phaolô, Cha Giuse Phạm Thọ đặt trách LBTM Hạt Đức Tánh, chánh xứ Chính Tâm và Cha Augustino Nguyễn Đức Lợi (thuyết trình) chánh xứ Thánh Linh Hạt Hàm Tân, các Dòng Tu, cùng trên 300 tham dự viên LBTM của 12 GX trong hạt. Cùng về tham dự HỌP MẶT LOAN BÁO TI MỪNG NĂM 2016 này.

hình ảnh

Trong lời huấn từ của Cha FX Hạt trưởng “Trong việc loan báo Tin Mừng hôm nay là đem tình thương cho người nghèo, đó là cách loan báo tin mừng hữu hiệu nhất, vì việc làm được nhiều người đón nhận nhiều đó cũng là việc làm bác ái”, Cha cũng đưa ra nhiều hình tượng gương sáng sống động.

Trong bài chia sẻ của Cha Augustino “chúng ta đã sn sàng chưa? Đây là câu hi và cũng là li mi gi cho tt c nhng người thin chí và đy lòng ước ao mun được tr thành nhà truyn giáo đích thc. Du biết thế, vic dn thân lên đường truyn giáo không phi nói là làm được. Ngoài vic sn sàng lên đường, người truyn giáo còn cn th đc nhng k năng truyn giáo, nhng hành trang cn thiết như tinh thn cu nguyn, tích cc cng tác vi Chúa Thánh Thn, mau mn hi nhp vi môi trường mi và văn hóa mi, chìm đm trong mu nhim Nhp Th ca đi truyn giáo và giúp người khác sng mu nhim Phc Sinh – mu nhim ca nhng người luôn biết nép mình vào cung lòng đy thương xót ca Chúa Cha, đ hc cách tín thác và vâng phc ca Chúa Con, đ không buông ri hơi m ca Thánh Thn, đ hòa cùng mt nhp đp thn thc trong con tim nhân lành ca Chúa Cha vi tình yêu thương vô tn”.

Giờ thảo luận các tham dự viên đã được chia làm 5 nhóm với 10 câu hỏi đã được các nhóm thảo luận sôi nổi, tích cực, nhiệt tình nói lên tất cả những gì đã biết và đang thực hiện đúng, sai trong công việc LBTM đã và đang làm tại GX địa phương mình. Trong giờ đúc kết Cha GB đặt trách LBTM giáo phận, đã lần lược trả lời thắc mắc, giải quyết đúng, sai và giải thích câu hỏi, để trang bị cho tham dự viên có vốn kiến thức, làm hành trang cho mình.

Để kết thúc ngày Họp mặt Loan Báo Tin Mừng là giờ Chầu Thánh Thể do Cha GB đặt trách LBTM/GP.

Đúng 12 giờ cơm trưa chia tay thân mật do các “chị bếp” của giáo xứ Phaolô thực hiện.

  TT Hạt H.T.Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận