Giáo Xứ Tân Lý Niềm Vui Hai Trong Một

Đăng lúc: Thứ hai - 05/12/2016 01:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Niềm Vui Hai Trong Một

   Sáng ngày 3.12.2016, trong ngôi thánh đường thân thương như bao ngày, cha Giuse quản xứ chủ sự thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê Linh Mục - Bổn mạng Giáo Lý Viên và nhóm Tác Viên Tin Mừng của giáo xứ. Cùng hiệp dâng thánh lễ có các giáo lý viên, các thành viên tác viên Tin mừng, Hội đồng mục vụ, quý Sơ và cộng đoàn Dân Chúa.

hình ảnh

   Niềm vui hiệp thông để mừng bổn mạng, được tỏ lộ trên từng khuôn mặt của các giáo lý viên và các thành viên tác viên Tin mừng, cả đến quý Sơ là những nữ tu đã thánh hiến đời mình cho Chúa cũng hòa chung niềm vui, bởi luôn vâng lời để hòa mình cộng tác, san sẻ nhiệm vụ với các giáo lý viên trong việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.
Ơn Chúa thật diệu kỳ, như sắp đặt cho 2 nhóm tông đồ có chung một vị Thánh Quan Thầy, sống hết mình với sứ mạng loan báo Tin Mừng.
  Hiểu được tâm trạng của con mình trong ngày mừng lễ bổn mạng, vì để có được ngày vui hiệp thông hôm nay, 2 nhóm tông đồ phải đợi chờ trong suốt một năm theo dòng chảy của thời gian. Nên qua bài giảng, cha Giuse gợi nhớ lại cho cộng đoàn, các giáo lý viên, tác viên Tin mừng, quý Sơ về những nhân đức mà Thánh Phanxiô Xaviê có được trong cuộc đời của ngài - Thánh Nhân may mắn xuất thân từ một gia đình thế giá, học hành thành đạt nên mãi mê chạy theo danh vọng trần gian. Nhưng không vì thế mà ngài hủy hoại đời mình theo đam mê trần tục, trái lại ngài biết dùng những gì mình có được, do cha mẹ tạo cho để sống, đời sống vươn lên. Thánh Nhân có những người bạn tốt, luôn ở bên ngài và dùng những lời lẽ của Chúa để khuyên lơn ngài, khi lắng nghe lời khuyên của Thánh Inhaxiô: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì”, thì ngài cảm nhận được Lời Chúa truyền đạt, nên Thánh Nhân đã để cho Chúa chiếm lĩnh ngài hoàn toàn và biến đổi ngài trở thành một nhà truyền giáo vĩ đại...
     Cộng đoàn hiệp ý cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa mọi tâm tư thỉnh cầu và nhờ lời bầu cử của Thánh Phanxicô Xaviê,  xin Chúa ban ơn cho hết thảy cộng đoàn, nhất là cho các giáo lý viên và nhóm tác viên Tin mừng biết dùng cái tài cái sức của mỗi người, kết hiệp cùng cộng đoàn mà vâng theo lời dạy bảo của các chủ chăn để làm sáng danh Chúa.
   Thánh lễ kết thúc với phép lành Chúa ban, cộng đoàn ra về với  nụ cười hiệp thông rạng rỡ trên từng khuôn mặt, có lẽ lòng người hoài mong niềm vui chớ vội qua mau...
   Ban TT Tân Lý
Nguyễn Đình Ngân


Giáo Họ Tân Long Mừng Lễ Bổn Mạng

   Tối ngày 2.12.2016, cha Giuse quản xứ Tân Lý đã về nhà thờ Tân Long chủ sự thánh lễ Mừng Kính Thánh Phanxicô Xaviê Linh Mục - Bổn mạng giáo họ. Cùng hiệp dâng thánh lễ, còn có cộng đoàn Dân Chúa Tân Long, Ban điều hành giáo họ, quý Sơ dòng MTG Phan Thiết và Đa Minh Lạng Sơn cộng đoàn Tân Lý.

hình ảnh

   Bầu khí nguyện cầu trước giờ lễ thật sốt mến, cộng đoàn hòa chung lòng cảm tạ tri ân Chúa, đã thương ban cho cộng đoàn bé nhỏ Tân Long có được ngôi nhà thờ, tuy đơn sơ nhưng luôn đầy ắp tâm tình nguyện cầu từ các thành phần Dân Chúa.
    Và tối nay, một buổi tối thật ngọt ngào cảm xúc, cộng đoàn hiệp thông với cha Giuse quản xứ mừng ngày bổn mạng và dâng lên Chúa hết thảy những nỗ lực trong suốt một năm qua, mà cộng đoàn cặm cụi, kiên trì làm người gieo vãi Tin Mừng, để mong sao Lời Chúa đến được với những người anh em còn chưa nhận biết Chúa. Dù còn gặp nhiều ngăn trở trong việc làm chứng cho Chúa nơi vùng đất Tân Long, nhưng khi nghe lời giảng của cha Giuse, mọi người thật cảm động và hiểu rằng, những việc làm của mình cho Chúa, chẳng đáng là bao, khi biết được những nỗi gian truân, lao nhọc của các nhà truyền giáo cũng vì Chúa mà bỏ quê hương để đến Việt Nam gieo hạt giống Tin Mừng, có người phải hy sinh cả mạng sống vì bệnh tật, vì lao lực... như Thánh Phanxicô Xaviê mà cộng doàn nhờ Ơn Chúa nên chọn ngài làm Quan Thầy, cũng vì lòng nhiệt thành rao giảng Tin Mừng để cứu vớt các linh hồn về với Chúa mà Thánh Nhân đã hy sinh mạng sống trên con đương truyền giáo...
Vì vậy, cha rất mong tất cả mọi thành phần, từ quý Sơ, ban giáo họ, ca đoàn, các đoàn thể và cả các em thiếu nhi, hãy cố gắng dấn thân cho việc truyền giáo, và mỗi người phải có sự rung cảm của con tim, đó là con tim biết yêu, yêu vì Chúa, vì công việc của Giáo hội, của giáo xứ, mỗi người hãy có sự suy nghĩ cho chu đáo để khi thực hiện công việc thì Chúa sẽ được tỏ bày qua việc làm của mỗi anh chị em...
    Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện của cộng đoàn Tân Long có lời cảm ơn cha Giuse quản xứ đã về dâng lễ mừng ngày bổn mạng của giáo họ và trong tâm tình hiệp thông cũng xin cảm ơn tất cả mọi thành phần Dân Chúa đã dâng lời cầu nguyện cho giáo họ Tân Long nhân ngày mừng lễ bổn mạng. Cộng đoàn đón nhận phép lành ra về trong hân hoan hạnh phúc khi nhận biết được, mỗi việc làm bé nhỏ của mình khi hiệp nhất với anh em là làm sáng danh cho Chúa, cho Giáo hội, cho cộng đoàn Tân Long bé nhỏ nhưng vô cùng thân thương của mình.

  Nguyễn Đình Ngân

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận