Giáo Xứ Tin Mừng Bế Mạc Tháng Các Linh Hồn

Đăng lúc: Thứ ba - 29/11/2016 14:50 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tin Mừng Bế Mạc Tháng Các Linh Hồn
 
Tối qua thứ hai, 28.11, Giáo xứ Tin Mừng tổ chức Lễ bế mạc Tháng Các Linh Hồn tại Nghĩa Trang giáo xứ. Cha xứ Giuse chủ tế, có 3 cha nhà  là con cái trong xứ cùng đồng tế. Đông đảo bà con giáo dân chung lời cầu nguyện.

xem hinh

Ngỏ lời với cộng đoàn, cha Giuse Hùng nói đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức thánh lễ nơi đây có quý cha nhà về hiệp thông.Tháng Các Linh Hồn kết thúc vào những ngày cuối Thu, đất trời đang chuyển mình vào Đông. Giáo Hội muốn dùng thời gian này nhắc nhở con cái mình nhớ đến những người đã đi trước và giúp mỗi một người vừa ý thức hơn thân phận mỏng dòn cát bụi của thân xác con người vừa nhận ra sự trường tồn, bất tử của linh hồn để qua đó ta biết ‘sống’ và biết ‘chết’ với Đức Kitô để cùng được sống vinh hiển muôn đời với Ngài mai sau. Chúng ta đã sống lòng đạo đức của tháng 11 với tâm tình hiếu thảo.

Cha Giuse An chia sẻ Lời Chúa. Ngài khởi đi từ sự kiện ngày 21.9, Lễ an táng ca sĩ Minh Thuận tại Nhà thờ Tân Dân Sài Gòn, có nhiều người đưa tiễn khóc thương tiếc nhớ. Anh là Giuse Nguyễn Minh Thuận qua đời vì ung thư phổi, hưởng dương 47 tuổi. Sau thánh lễ linh cữu Minh Thuận được đưa đến lò thiêu Bình Hưng Hòa để hỏa táng, cuối cùng người ca sĩ nổi tiếng chỉ còn lại chút tro bụi.
Ca sĩ Minh Thuận tham gia ca hát từ nhỏ. Khi 5 tuổi, Minh Thuận đã được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn của nhà thờ, nhưng sự nghiệp của Minh Thuận thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn hóa Quận 5. Suốt 25 năm làm ca sĩ làm diễn viên, anh  rất thành công, nhiều album ca nhạc nhiều giải thưởng nghệ thuật.Anh ra đi giữa tuổi thanh xuân và những dở dang của ấp ủ,dự định cùng với vô vàn thương xót của người thân,gia đình và hàng triệu khán giả,người hâm mộ. Cuối cùng rồi chỉ còn nắm tro tàn. Trong tang lễ, ca sĩ Hiền Thục hát bài “kiếp tro bụi” do Nhạc sĩ Phan Hùng sáng tác. Ngài giới thiệu ca viên Quốc Bảo hát ca khúc này, tiếng đệm đàn ghi ta, cộng đoàn trầm tư lắng nghe xúc động.

Chiều mùa thu ra viếng nơi này, bên phần mộ những người thân yêu.Chiều một mình lặng lẽ gẫm suy, bao con người cuối đời cũng về đây.Bao tháng ngày bon chen và tìm kiếm, đến khi qua đời cũng về bụi tro thôi.
Lạy Chúa đời con là kiếp thân tro bụi, cũng tàn rụi theo thời gian năm tháng.Như hoa kia khoe màu tươi sắc thắm.Cũng rụi tàn khi buổi chiều hoàng hôn.


Sau đó ngài gợi lên ba ý tưởng chia sẻ.

Tất cả mọi người đều phải chết, vì thế đừng tự mãn về chính mình, mà phải biết thân phận, vị trí của mình. Mọi sự sẽ qua đi,nhưng mọi việc mình làm theo mình về đời sau; chỉ có một thứ người ta có thể mang theo về cõi sau, để được vinh thưởng hay bị luận phạt, đó là việc lành, việc xấu, nói chung là tội phúc; vì thế, khi sống, đừng quá tham lam bất chính, nhưng hãy sống công chính và làm nhiều việc tốt phục vụ tha nhân. Xác loài người sẽ sống lại, đó là điều vui mừng, và đáng suy nghĩ, vì cuộc sống đó là cuộc sống đời đời; những người lành được sống đời đời, những người dữ cũng được sống đời đời, nhưng sống trong  đau khổ đời đời, vì xa cách Thiên Chúa, không có hạnh phúc viên mãn. Đây là lẽ rất công bình.
 
Tháng 11 là tháng báo hiếu, là dịp để chúng ta bày tỏ tình yêu thương. Yêu thương họ bằng lời cầu nguyện, bằng việc lành phúc đức để đền tội và lập công phúc cho họ.

Tháng 11, Giáo Hội mở kho tàng ân phúc của Thiên Chúa, tạo dịp để các tín hữu mở rộng tấm lòng hướng về người đã khuất. Các nguồn ân đại xá hay tiểu xá dành cho các linh hồn nơi luyện hình chính là những quà tặng của ân tình. Trao cho người đã khuất, dù chỉ là một món quà mọn cũng là vô giá, vì các linh hồn trong luyện hình giờ đây không thể làm được gì cho bản thân. Mầu nhiệm Giáo Hội thông công là một trong những mầu nhiệm đẹp của tình yêu. Thánh Têrêxa Hài Đồng nói: “nhặt một cây đinh vì yêu mến Chúa thì cũng có thể cứu được một linh hồn”.

Sau thánh lễ, các gia đình tỏa về các một phần người thân để đọc kinh cầu nguyện.
Khắp nghĩa trang lung linh ánh nến, khói nhang thơm bay quyện vào không gian trầm lắng.Thắp nén nhang trên phần mộ, nhìn theo làn khói nhẹ toả bay, ta cũng nâng tâm hồn lên tới Chúa là nguồn sự sống. Đặt bó hoa tươi trên bia mộ, ta thấy được mùa xuân vĩnh cửu đang bừng lên từ khắp những nấm mồ chung quanh. Thắp ngọn nến, ánh sáng toả ra một vùng nhỏ,toả vào ký ức nhớ những người thân đã khuất bóng.Gia đình cùng đọc kinh rồi im lặng để hình ảnh người đã khuất hiện dần lên trong trí nhớ.
Niềm tin vào sự sống mai sau đem lại cho nhân loại niềm vui và hy vọng. Niềm tin ấy mang lại ý nghĩa cho cuộc đời và cho mọi sinh hoạt của con người hôm nay. Niềm tin đó thôi thúc mỗi người sống theo Tin Mừng Chúa Giêsu. Niềm hy vọng ấy thôi thúc người đang sống hy sinh cầu nguyện nhiều hơn, siêng năng dâng lễ, làm việc lành phúc đức nhiều hơn trong tháng 11 và trong từng ngày sống để cầu cho những người thân yêu và các tín hữu đã ra đi trước được về quê trời vui hưởng hạnh phúc ngàn thu.

Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen
 
BTT Tin Mừng
 
Video
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận