Đức Thánh Cha tiếp Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Trần Đại Quang

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/11/2016 22:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Đức Thánh Cha tiếp Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Trần Đại Quang

Chiều thứ tư 23.11.2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến Chủ tịch Nhà Nước Việt Nam, ông Trần Đại Quang.

Thông cáo của Phòng Báo Chí Tòa Thánh nói rằng:

“Chiều hôm nay, 23.11.2016, Đức Thánh Cha đã tiếp kiến Chủ tịch Cộng Hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam, ông Trần Đại Quang. Sau đó, ông đã gặp Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa thánh, cùng với Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh.

Trong các cuộc nói chuyện thân mật, có nhắc đến những quan hệ tốt đẹp hiện có giữa Tòa Thánh và Việt Nam, được hỗ trợ bằng một tinh thần chung đối thoại và liên tục tìm kiếm những phương thế thích hợp hơn để những quan hệ ấy có thể tiến triển thêm, và cũng nêu bật sự cộng tác giữa Giáo Hội và Nhà Nước trong các lãnh vực khác nhau của xã hội địa phương”.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, Đức Giáo hoàng Phanxicô hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, khẳng định đây là dịp để Việt Nam và Tòa thánh tăng cường hiểu biết lẫn nhau, qua đó thúc đẩy quan hệ hai bên. Đức Giáo hoàng nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Việt Nam những năm qua và bày tỏ tình cảm yêu mến Việt Nam. Tòa Thánh đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam và việc Việt Nam lấy ý kiến xã hội rộng rãi trước khi thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Đức Giáo hoàng đã dành cho Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước các bước tiến triển khích lệ trong quan hệ hai bên thời gian qua. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, đồng thời không ngừng hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo đảm các quyền đó.

Trong cuộc gặp gỡ này, Chủ tịch Trần Đại Quang đã tặng Đức Thánh Cha một cái trống đồng, và Đức Thánh Cha tặng lại ông Chủ tịch, trước tiên là bức tranh bằng đồng do một nữ tu nghệ sĩ thực hiện diễn tả sa mạc được biến thành vườn xây canh tươi, một câu trích từ sách ngôn sứ Isaia, đoạn 55. Tiếp đến là 3 văn kiện của Đức Thánh Cha ấn bản tiếng Pháp, đó là Tông Thư “Niềm Vui Tin Mừng”, Thông điệp “Laudato sì” về việc bảo vệ căn nhà chung, và sau cùng là Tông Huấn “Niềm vui yêu thương”.

Sau đó, ông Chủ tịch Trần Đại Quang đã gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin, và Thư ký Phủ Quốc vụ khanh phụ trách Quan hệ với các Quốc gia là Đức Tổng giám mục Paul R. Gallagher. 


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận