Họp Mặt Loan Báo Tin Mừng Giáo Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ ba - 22/11/2016 02:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌP MẶT LOAN BÁO TIN MỪNG GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH 
 
Thứ sáu, ngày 17 tháng 11 năm 2016, tại giáo xứ Chính Tâm, giáo hạt Đức Tánh tổ chức ngày HỌP MẶT LOAN BÁO TIN MỪNG (LBTM) 2016.

hình ảnh
 
Về tham dự ngày họp mặt có Cha G.B Trần Văn Thuyết, Trưởng ban Loan báo Tin mừng giáo phận, Quản hạt Đức Tánh; Cha Giuse Phạm Thọ, Đặc trách LBTM Giáo hạt Đức Tánh, Chánh xứ Chính Tâm; Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang, Đặc trách LBTM hạt Hàm Thuận Nam; Quý Cha xứ, Cha phụ tá các giáo xứ cùng 310 tham dự viên là các Tu sĩ của các Hội dòng tại các cộng đoàn, quý vị Hội đồng Mục vụ, đại diện các Hội đoàn của các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong toàn giáo hạt.

Trong bài Huấn từ khai mạc, Cha Trưởng ban LBTM giáo phận đã triển khai tinh thần ngày họp mặt, đó là “Tiếp tục sống Năm Thánh Lòng Thương Xót và thực thi Lòng Thương Xót cụ thể bằng đời sống Truyền giáo”. Ngài khẳng định: “Sẽ không còn là Giáo hội, không còn là Kitô hữu đúng nghĩa nếu chúng ta không thực thi sứ vụ Truyền Giáo… Truyền giáo là bản chất của Giáo hội, nghĩa là Giáo hội có bổn phận Truyền giáo và luôn trung thành với sứ vụ ấy. Mà Giáo hội là ai? Là chính chúng ta. Nhưng thử hỏi mỗi người chúng ta đã ý thức và thực thi đến đâu?”

Ngay sau nghi thức khai mạc, Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang đã chia sẻ với các tham dự viên đề tài “HỌC HỎI SỨ VỤ TRUYỀN GIÁO”. Ngài đã dẫn các tham dự viên đi từ những văn kiện của Hội Thánh: “SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN GIÁO 2016”, “THƯ MỤC VỤ NĂM 2013 CỦA Hội Đồng Gíam Mục VIỆT NAM về SỨ MẠNG LBTM CỦA HỘI THÁNH VIỆT NAM HÔM NAY”, “THƯ CHUNG Hội Đồng Gíam Mục Việt Nam 2016”… để giúp các tham dự viên ý thức lại sứ mệng truyền giáo khởi đi từ bản thân mỗi người, mỗi gia đình, mỗi hội đoàn và mỗi cộng đoàn họ đạo, xứ đạo.

Sau giờ nghe thuyết giảng, các tham dự viên được chia thành bảy nhóm thào luận do quý Cha hướng dẫn. Các nhóm thảo luận 10 câu hỏi do Ban LBTM gợi ý. Qua phần đúc kết, ý kiến thảo luận của các nhóm tập trung quanh các vấn đề sau:

1. Sứ vụ LBTM là hết sức cấp thiết và chính yếu của mỗi Kitô hữu, mỗi cộng đoàn. Tuy nhiên, công cuộc này tùy nơi, tùy lúc còn chưa được quan tâm hay còn gặp nhiều khó khăn như:
- Thiếu sự huấn luyện và “Sai đi” của chủ chăn.
-  Lối sống “bằng lòng với hiện tại” của các Kitô hữu và các cộng đoàn.
- Sự non kém Kinh Thánh của Kitô hữu.
- Lối sống “phản Tin Mừng” của nhiều Kitô hữu, nhiều cộng đoàn.
- Thời đại kinh tế thị trường làm cho nhiều người đặt nặng giá trị vật chất mà xem nhẹ tôn giáo, đức tin…
- Sự can thiệp, gây khó khăn của chính quyền…

2. Chúa Giêsu là chủ thể, là động lực của công cuộc Truyền giáo. Từ Lời Chúa dạy và noi gương Người về phương pháp Truyền giáo:
- Gia tăng đời sống đạo. Phát huy tinh thần sống hiệp nhất, yêu thương trong từng gia đình, từng cộng đoàn.
- Gần gũi, yêu thương, kết thân và đối thoại thân ái với anh em lương dân.
- Sống chứng tá Tin mừng.
- Tổ chức và tham dự Phụng vụ, nhất là Thánh lễ cách tích cực.
- Tăng cường công tác bác ái xã hội.

Một buổi làm việc của ngày họp mặt thật khít khao về thời gian, bề dày của nội dung công việc và tính liên tục của chương trình… Tuy nhiên, khung cảnh thoáng đãng của khuôn viên nhà thờ, sự tận tình chu đáo của Ban tổ chức, sự hoạt náo sinh động và vui tươi do quý sơ Mến Thánh Giá Phan Thiết cộng đoàn Chính Tâm phụ trách, những ly cà phê sảng khoái và những ly nước chanh mát lạnh do các anh chị Giáo lý viên giáo xứ Chính Tâm phục vụ đã làm cho các tham dự viên được thư giãn tinh thần, góp phần cho ngày họp mặt thêm sinh động và thoải mái.

Tạ ơn Chúa vì đã quy tụ các “sứ giả” của Chúa trong ngày họp mặt. Cầu xin Người vời sự phù trợ của Mẹ Maria Tà Pao luôn đồng hành và ban nhiều ơn lành cho công cuộc Loan báo Tin mừng của các giáo xứ và Giáo hạt.

Fx Vũ Bang
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận