Giáo Xứ Tân Lý Mừng Kính Trọng Thể Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/11/2016 20:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Mừng Kính Trọng Thể Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Bổn Mạng Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ

    Sáng ngày 24.11.2016 tại thánh đường giáo xứ, cha Giuse Nguyễn Kim Anh chủ sự thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý Sơ, các thành viên HĐMV và cộng đoàn Dân Chúa Tân Lý.

hình ảnh

    Như hiểu rõ tâm trạng của đàn chiên mình dẫn dắt, nhất là các thành viên HĐMV, những người con luôn sát cánh cùng mình trong việc phục vụ Giáo hội, phục vụ Giáo xứ. Cha Giuse chủ tế, nhẹ nhàng dùng lời Chúa để qua bài giảng, hướng lòng cộng đoàn đến với các chứng nhân của Thiên Chúa qua các thời đại. Từ người mẹ quả cảm của sách Macabê, đã nêu gương giáo dục các con mình ngay từ thuở nhỏ, hãy biết vững tin, tín thác vào Thiên Chúa..., đến lời nói lừng danh của Thánh Phaolô tông đồ: “Không ai có thể tách rời chúng tôi ra khỏi tình yêu của Đức KiTô”. Và chân lý sáng ngời của Chúa Giêsu qua lời nói: “Ai muốn theo Ta thì hãy vác thập giá mà theo...”. Cha lại lay động tâm hồn các thành viên HĐMV qua gương anh dũng của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đã một lòng kiên trung tới cùng, biết ôm lấy Thánh Giá Chúa mà hy sinh cả mạng sống để báo đền ân ban, làm rạng danh Nước Chúa, nêu gương chứng tá cho muôn đời thế hệ. Cha xin chúc lành Hội đồng Mục vụ nhân ngày mừng bổn mạng, nhờ ơn Chúa soi sáng đã chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm Quan Thầy, xin các thành viên hãy biết hy sinh, nhất là hy sinh những cái tôi của mỗi người, để tạo thành mối dây hiệp nhất trong việc phục vụ giáo xứ...

    Cộng  đoàn hiệp lòng hiệp ý, cùng hiệp thông với Cha chủ tế, dâng  lên Thiên Chúa mọi tâm tư và khẩn nài Các Thánh Tử Đạo chuyển cầu, xin cho các thành viên HĐMV biết quãng đại hy sinh công sức, hiệp nhất với các vị chủ chăn, noi gương Các Thánh mà làm rạng danh Nước Chúa trọng việc phục vụ.

    Thánh lễ kết thúc với phép lành bình an, cộng đoàn ra vể với niềm vui chia sẻ, khi biết chung lòng nguyện cầu cho nhau. Riêng các thành viên HĐMV cùng với Cha quản xứ chụp chung với nhau tấm hình lưu niệm mừng ngày bổn mạng.

    Ban TT Tân Lý
Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận