Giáo Xứ Tân Lý Bế Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ ba - 31/10/2017 20:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Bế Mạc Tháng Mân Côi

 

  Tối Chúa nhật 29.10.2017, các em thiếu nhi, quý nữ tu cùng bà con giáo dân khắp nơi trong giáo xứ đã về tề tựu đông đảo trên sân nhà thờ, để cùng nguyện kinh trước kiệu Đức Mẹ đặt nơi tiền sảnh. Và sau phần nguyện kinh, cha Đaminh phó xứ thay mặt cho cha Giuse quản xứ có lời tâm tình cùng cộng đoàn nhân ngày cộng đoàn bế mạc tháng Mân Côi là tháng mà Hội Thánh dành riêng để tôn kính Mẹ Maria qua việc mời gọi người tín hữu siêng năng cầu nguyện bằng việc lần chuỗi Mân Côi.

 

hình ảnh

  

Liền ngay lời tuyên bố bế mạc tháng Mân Côi của cha Đaminh, là phần kiệu Đức Mẹ quanh nhà thờ, đoàn con rước kiệu Mẹ cùng hòa lòng dâng Mẹ lời kinh tiếng hát và cùng hiệp thông sâu xa với Mẹ niềm hạnh phúc của mầu nhiệm Nước Trời. Lời kinh tiếng hát của đoàn con, ngân vang khắp không gian khuôn viên nhà thờ như biểu lộ lời tuyên xưng niềm tin  của người tín hữu với Mẹ Maria và cũng là Mẹ Thiên Chúa, để rồi nhờ Mẹ, qua Mẹ mà tâm hồn của mọi người ngày càng gần hơn với Chúa Giêsu. Ngoài việc biểu lộ niềm tin bằng lời nói, người giáo dân của giáo xứ còn dâng lên cho Mẹ Maria những đóa hoa lòng của mỗi người,  thể hiện bằng chính tiếng lòng của từng người khi dâng kính Mẹ những cành hoa tươi thắm muôn màu muôn sắc, đoàn con như muốn thổ lộ tâm tư với Mẹ “Trăm đóa hoa lòng đua nở trong một vườn hoa lòng Tân Lý”.

   Đêm bế mạc tháng Mân Côi kết thúc, sau những phút giây tôn thờ Thánh Thể Chúa, mọi người ra về trong an bình với phép lành Mình Thánh Chúa và nhờ lời chia sẻ của cha Đaminh mà mọi người hiểu được, là trong suốt tháng 10 vừa qua, mỗi người đã và đang sống mầu nhiệm Nhập Thể, mầu nhiệm Cứu Độ của Chúa khi cùng nhau đọc kinh Mân Côi trong các gia đình của giáo xứ và hằng ngày vẫn lần chuỗi Mân Côi.

   Trước đó, vào tối thứ Sáu ngày 27.10.2017 giáo họ Tân Long thuộc giáo xứ Tân Lý cũng bế mạc tháng Mân Côi. Cha Đaminh phó xứ Tân Lý về dâng thánh lễ, bởi đêm bế mạc nhằm ngày lễ thứ Sáu hằng tuần của giáo họ. Dù cộng đoàn bé nhỏ đơn sơ, nhưng tối nay mọi người đều biết là đêm dâng hoa kính Mẹ để bế mạc tháng Mân Côi, nên đông đảo giáo dân Tân Long và có quý sơ của hai dòng tu Đaminh và Mến Thánh Giá cùng về hiệp thông dâng lễ. Sau thánh lễ, mọi người tề tựu phía sau ngôi nhà thờ để nguyện kinh và dâng hoa kính Mẹ...


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận