Giới Hiền Mẫu Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 28/08/2017 20:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giới Hiền Mẫu Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Bổn Mạng

   Sáng thứ Bảy ngày 26.8.2017, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ Tân Lý đã cử hành thánh lễ mừng kính Mẹ Thánh Mônica - bổn mạng giới hiền mẫu của giáo xứ. Cùng hòa chung niềm vui thánh thiêng trong ngày mừng lễ bổn mạng, đông đảo các bà mẹ Công giáo sát cánh bên nhau hiệp thông dâng lễ với cộng đoàn, với quý Sơ và với sự hiệp thông sốt mến của 4 Thầy là những người con thân thương của giáo xứ cũng về san sẻ niềm vui với các mẹ trong ngày mừng lễ bổn mạng.

 

hình ảnh

 

  Trong bài giảng, cha Giuse hướng trí lòng cộng đoàn và các bà mẹ dõi theo nhân cách sống của mẹ Thánh Mônica trong đời sống thường nhật. Chính thánh Mônica đã sống mầu nhiệm  được Chúa ban tại làng Fatima, vì cả cuộc đời thánh nữ luôn chiêm ngắm, sống sâu lắng với cuộc đời của Chúa Giêsu và cuộc đời của Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi. Thánh nữ luôn tin tưởng, phó thác với niềm hy vọng, cậy trông vào Chúa trong nguyện cầu để lắng nghe tiếng Chúa dạy bảo, và chính nhờ vào niềm tin sắt son này mà Chúa đã thương ban cho mẹ thánh Mônica một trái tim tròn đầy tình yêu, để rồi nhờ vào tình yêu sâu lắng này mà mẹ Thánh đã cảm hóa được mẹ chồng, chồng và con tìm về với Chúa...

  Thánh lễ mừng ngày bổn mạng của các bà mẹ Công giáo, tràn đầy niềm vui trong tâm tình tạ ơn Chúa đan xen với bao cảm xúc, bởi các bà các chị cũng chính là những người vợ, người mẹ hết sức bình thường trong cuộc sống. Mong ước sao, trong tâm tình hiệp thông nguyện cầu của cộng đoàn và nhờ lời chuyển cầu của mẹ Thánh Mônica, nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu thương ban cho các bà mẹ Công giáo cũng có được trái tim tròn đầy tình yêu, hầu chu toàn thiên chức của người làm vợ và làm người mẹ hiền nơi mái ấm gia đình của mình, và nhờ có tình yêu của Thiên Chúa thúc đẩy các mẹ sẽ vượt qua được những khó khăn mà hoàn thành nhiệm vụ của người tông đồ như lòng Chúa mong muốn.

   Thánh lễ kết thúc, các bà mẹ cùng với quý Thầy, quý Sơ và cha Giuse quản xứ san sẻ niềm vui với nhau và cùng sát cánh bên nhau trong tấm ảnh lưu niệm bé nhỏ nhân ngày mừng bổn mạng.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận