Giáo xứ Hiệp Đức : Mừng bổn mạng Đức Mẹ Lên Trời và Chầu lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 21/08/2017 02:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Hiệp Đức : Mừng bổn mạng Đức Mẹ Lên Trời và Chầu lượt

 

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội, Giáo xứ Hiệp Đức đã long trọng mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, quan thày của giáo xứ vào ngày 15/ 08. Tuy nhiên, Thánh lễ được dời lại vào ngày Chúa Nhật sau đó cũng là ngày Chầu lượt của giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa.
 
 
Vì là niềm vui nhân đôi, nên trước đó, cha chính xứ đã tổ chức tuần Tam nhật. Mời cha dòng Phanxicô về giảng tĩnh tâm cho bà con trong 03 ngày. Đây cũng là dịp bà con giáo dân trong xứ được liên kết, gắn bó, yêu thương  trong việc dọn lòng mừng lễ  sốt sắng .

Thánh lễ do cha chánh xứ FX. Đinh Tiên Đường chủ sự vào lúc 05g 30 Chúa Nhật 20 TN nhằm ngày 20/08/2017, đồng tế có quý cha Phó xứ và  Cha dòng Thừa sai Đức Tin Việt Nam. Thánh lễ diễn ra thật trang trọng và sốt sắng, quy tụ mọi thành phần trong giáo xứ.Trước thánh lễ, cộng đoàn rước kiệu cung ghinh Đức Mẹ Hồn Xác Lên trời vòng quanh trong khuôn viên giáo xứ.

Trong lời mở đầu thánh lễ,cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện bình an cho giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng.
 
Trong phần bài giảng, cha chánh xứ FX tiếp tục khai triển về tín điều Đức Maria Hồn xác lên trời, Mẹ là Đấng bảo trợ cộng đoàn giáo xứ Hiệp Đức từ lúc thành lập cho đến nay. Mẹ Maria là người phụ nữ diễm phúc vì đã tin vào Thiên Chúa,Mẹ luôn bước đi theo chương trình cứu độ của Ngài.Chúng ta học theo Mẹ Maria có một đức tin vững mạnh.Mẹ Maria được Chúa đưa lên trời, được ban thưởng.

Ngày chầu lượt của giáo xứ hôm nay còn mang thêm ý nghĩa đặc biệt hơn: Khi mừng lễ Mẹ Lên trời thì chúng ta cũng được liên tưởng đến Mẹ Maria trong việc đón nhận Thánh Thể. Khi đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa vào lòng, Mẹ hoàn toàn tin tưởng thịt máu của bào thai Mẹ được diễm phúc cưu mang trong lòng chính là Thiên Chúa. Như thế, Mẹ khuyên dạy ta khi đón nhận Mình Thánh Chúa, hãy tin vững vàng ta đã đón nhận Thịt Máu của Chúa Giêsu. Mẹ luôn hướng về Chúa Giêsu. Từ khi còn trong bào thai cho đến khi sinh ra trong hang đá Bêlem. Từ khi ấu thơ cho đến khi hoạt động công khai. Việc Mẹ tất tả đi tìm Chúa Giêsu trong đền thờ Giêrusalem nói lên sự gắn bó mật thiết. Mẹ coi Chúa Giêsu là lẽ sống. Mẹ không thể sống nếu thiếu vắng Chúa. Với lòng tha thiết tìm kiếm Chúa, Mẹ khuyên dạy ta hãy yêu mến đến khao khát Chúa. Vì Thánh Thể Chúa chính là nguồn sự sống của ta.
 
Sau Thánh lễ, cha Cha chính xứ trang trọng đặt Mình Thánh Chúa. Tiếp đó, HĐMV quý cộng đoàn, các giáo họ, giáo xứ Thuận Đức, Giáo xứ Vô Nhiễm (Tà Mon) thay nhau chầu Thánh Thể theo lịch đã sắp xếp. Mọi thành phần dân Chúa: nữ tu, hội đồng giáo xứ, các hội đoàn và giáo dân, các giáo xứ đều sốt sắng chiêm ngưỡng Thánh Thể tình yêu, cùng nhau suy niệm Lời Chúa, cùng thầm thỉ dâng những lời nguyện ước.

Sau đó, lúc 11g00 toàn thể cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp thông với nhau trong giờ chầu chung để tạ ơn Thiên Chúa.
 
Ngày Lễ Bổn mạng và chầu lượt  tuy ngắn ngủi nhưng mang lại giá trị tuyệt vời: giá trị về chiều sâu đức tin, về chiều rộng của tình yêu Mẹ Maria đối với Chúa Giêsu.
Tạ ơn Chúa vì tình thương trời bể, tạ ơn Chúa vì nguồn ơn mà giáo xứ chúng con nhận lãnh trong ngày trọng đại này… là tâm tình mỗi người dâng lên Chúa.
Xin Chúa luôn ngự giữa cộng đoàn giáo xứ chúng con, trong từng gia đình và trong tâm hồn chúng con.
 
BTT Hiệp Đức
Từ khóa:

trang trọng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận