Ánh Trăng Yêu Thương

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 20:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

ÁNH TRĂNG YÊU THƯƠNG

 

19g ngày 30-9-2017, Cha Giuse Quản Nhiệm, quý Hội Đồng Mục Vụ, quý Dì cộng đoàn Mến Thánh Giá Phan Thiết, đoàn ca múa Biển Lagi, cộng đoàn Dân Chúa và anh chị em lương giáo xum tụ bên “ÁNH TRĂNG YÊU THƯƠNG” là chủ để mừng Tết Trung Thu năm nay. Năm Mục Vụ Gia Đình 2017 “Chuẩn Bị Cho Người Trẻ Bước Vào Đời Sống Hôn Nhân Gia Đình”.

 

hình ảnh

 

 Ngước mắt nhìn trời chẳng thấy Ông Trăng, Chú Cuội, Chị Hằng.Cúi nhìn đất chỉ thấy mưa rơi trên những vũng nước lầy lội. Dường như tiết trời không mấy ấm lòng người. Cha Quản Nhiệm, ban tổ chức, diễn viên lòng bồi hồi khôn nguôi. Bởi những cơn mưa rừng nặng hạt từ đầu ngày càng làm tăng thêm cái giá lạnh cứ reo rắc vào tâm hồn đầy nhiệt huyết, mong muốn chia sẻ niềm vui, tình người trong yêu thương dưới ánh trăng rằm tháng 8. Nhìn và nghe tiếng mưa rơi tưởng chừng như những nốt nhạc trầm buồn gõ lên phím tơ lòng. Ai… Ai cũng lo lắng, nói to, nói nhỏ truyền nhau câu hỏi lòng: “Mưa như thế này, làm sao các em thiếu nhi đến vui Trung Thu được?” Vì dân bản xứ thừa biết rằng đường núi rừng Đami vỗn dĩ đã khó khăn trong những ngày nắng ráo, nay lại mưa như một cơ hội cho chúng bộc lộ hết những sự nguy hiểm vốn có, lẫn tiềm tàng. Ẩn nấp đâu đó là sự nguy hiểm. Chúng như muốn biểu tình phản đối người đến với người dưới “ÁNH TRĂNG YÊU THƯƠNG”.

Đêm không trăng sao. Nhưng yêu thương đong đầy. Vọng từ xa, uẩn khuất đâu đó tiếng xe máy dội về. Thấp thoáng ánh đèn xe mờ mờ, ảo ảo, như những con đom đóm rủ nhau tìm về với Ánh Trăng Rằm. Thoáng một chút, dưới mái vòm, khán thính giả chật kín. Tiếng cười cười, nói nói, gọi nhau í ới thật náo nhiệt trong niềm vui và háo hức đón chờ. Chương trình bắt đầu với tiếng trống lân ầm vang. Cha quản nhiệm tuyên bố khai mạc đêm văn nghệ “ÁNH TRĂNG YÊU THƯƠNG”. Ngoài trời mưa rơi, còn lòng người vẫn cứ vui, hạnh phúc dâng trào hòa nhịp theo những màn diễn của các diễn viên. Kháng giả cười vang, xen lẫn hồi hộp qua màn ảo thuật hài của thầy giáo Dwaine. Các vũ công nhí của Giáo Họ thể hiện khát khao niềm vui đón Tết Trung Thu trên sân khấu trong nền nhạc “Rock Vầng Trăng”. Tiếp đó là vũ khúc “Chiều Trên Bản Thượng” đưa hồn người du dương theo cử điệu nhịp nhàng của những thiếu nữ Tây Nguyên. Cùng với sự góp mặt nhiều tiết mục văn nghệ của  anh chị giới trẻ đoàn Biển Lagi. Bên cạnh đó, đoàn ca múa Biển Lagi còn trao tặng 20 phần học bỏng cho các em học sinh nghèo.

Chương trình vui Trung Thu khép lại, thầy giáo Dwaine độc tấu ghita “Một Cõi Đi Về” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

 

Sau cùng trên 400 phần quà Trung Thu cho các em thiếu nhi lương giáo. “Một Cõi Đi Về”? Đoàn ca múa Biển Lagi lên đường trở về trong màn đêm giữa những cơn mưa rừng, về với những con sóng bạc đầu rì rào. Hay ai nấy phải trở về với cuộc sống núi rừng Đami. “Một Cõi Đi Về”, về giữa màn đêm không trăng sao, nhưng yêu thương đong đầy. Nếu mây đen che lối ánh trăng để người tìm về với người, thì “ÁNH TRĂNG YÊU THƯƠNG” sẽ dẫn lối con tim nối kết con tim. Giữa những con người vùng đồng bằng đậm đà vị mặn của sóng biển gửi người miền cao sơn ngút ngàn. Dù bạn đi về đâu, xin nhớ đên Đa-Mi… Đa…Mi, như muôn ngàn ánh mắt của người dân xứ núi, đặt biệt của các em thiếu nhi nhìn mưa tìm “ÁNH TRĂNG YÊU THƯƠNG”, cũng là ánh mắt gửi lời tri ân đến Cha Quản Nhiệm, quý Tu Sĩ, quý Hội Đồng Mục Vụ, Đoàn Ca Múa Biển Lagi, quý nhân nhấn gần xa.

 

RNG XANH

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận