Giáo Xứ Truyền Tin Trại Hè Thiếu Nhi

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/08/2017 10:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TRẠI HÈ PHỤC VỤ

THIẾU NHI GIÁO XỨ TRUYỀN TIN

 

         “...Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi. Trái tim con trong trái tim Người. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi là tình con trong khối tình Ngài.” Lời bài hát hiệp lễ cũng là lời tâm tình của các em thiếu nhi dâng lên Chúa qua cuộc trại, các em sẽ trở nên những người bé mọn để phục vụ cho nhau và cho tha nhân một cách nhưng không.

Ngày 10.8.2017

         Vào lúc 07g10 ngày 10.8.2017, Giáo xứ Truyền Tin khai mạc trại hè với chủ đề “Phục Vụ”. Trại hè được diễn ra trong 2 ngày 10-11.8.2017, với sự tham gia của 60 em thiếu nhi trong giáo xứ; bên cạnh đó có các bạn thiếu nhi, dự trưởng huynh trưởng giáo xứ fatima, Bình An, Thanh Bình. Trong giờ khai mạc có sự hiện diện của Cha quản nhiệm Phêrô Nguyễn Minh Triết, quý thầy, quý HĐMV giáo xứ, giáo họ, gia trưởng. Các bà mẹ cũng giúp các em trong các bữa ăn. Cha Phêrô nhắn nhủ các em luôn vâng lời các quý thầy, các anh chị và ngài cầu chúc các em luôn có hai ngày trại hè thật ý nghĩa và vui tươi.

 

Hình ảnh

 

         Sau phần khai mạc, các em được bước vào giờ khóa I: “Kỹ Năng lều trại và nghiêm tập” trong sự háo hức nhưng không kém sự bỡ ngỡ. Vì đây là lần đầu tiên các em được tiếp cận với những kỹ năng trên. Bài học được các em thực hành với phần nhận đất trại và dựng trại. Mặc dù bỡ ngỡ, nhưng các em đã hoàn thành khá tốt cùng sự trợ giúp của các huynh trưởng.

         Khóa II: nhân bản được diễn ra sau đó với sự chia sẻ của Cha quản nhiệm Phêrô. Tuy là thời gian khá ít nhưng đó là những bài học hay về đức tính căn bản của một người Kitô Hữu; những lời nói, hành động và việc làm với nhau trong mỗi ngày, là thiếu nhi cần luôn giữ được đức tính hiền hòa, khiêm nhường. Qua đây Cha cũng mong muốn các em luôn là những thiếu nhi ngoan, siêng năng đến với Chúa hơn qua thánh lễ và giờ kinh nguyện, sẵn sàng tham gia các đoàn thể trong Giáo xứ. Sau đó là phần trò chơi thi đua vận động (phần 1) rất sôi động dưới cái nắng gắt của buổi trưa dù thế không kém phần gay cấn và đoàn kết.

         Bắt đầu buổi chiều, các em bước vào giờ đố vui giáo lý, khóa III đời sống trại: “kỹ năng mật thư, dấu đi đường, morse...”, trò chơi thi đua vận động (phần 2). Đỉnh cao của 2 ngày trại là thánh lễ được diễn ra vào lúc 18g30. Bên cạnh thánh lễ thì tâm điểm của những ngày trại là lửa thiêng thánh thể, phần lửa thiêng được diễn ra ngay sau thánh lễ kết thúc.

         Kết thúc ngày trại đầu tiên, mệt nhòa của một ngày nắng cháy thế mà các em vẫn giữ được nụ cười duyên trên môi. Màn đêm khép lại, mọi người nghỉ ngơi với những giấc ngủ ngon nhưng vẫn chờ đợi háo hức cho hành trình sa mạc của ngày hôm sau.

 

         Ngày 11.8.2017

         Mở đầu ngày mới, biết bao điều bất ngờ, thử thách của hành trình sa mạc vào lúc 3g30. Bên cạnh đó, là bài học ý nghĩa tại trạm 2 khi các em được nhìn lại những công ơn của những vị tổ tiên giúp tạo dựng cộng đoàn giáo xứ ngày nay đang an nghĩ tại nghĩa trang gần với ngôi thánh đường, tuy nhiên lâu nay các em chưa được biết đến; và còn những bài học ý nghĩa tại các trạm dừng sau.

         Hai ngày trại kết thúc lúc 10g với phần tổng kết, đánh giá và phát thưởng cho các đội xuất sắc trong niềm vui tình huynh đệ và yêu thương phục vụ. Các em trở về gia đình mang theo bài học bổ ích và kỷ niệm đẹp. Hy vọng những ngày hè của các năm về sau, các em sẽ có được những ngày học hỏi và vui chơi thật bổ ích.

Thanh Nhân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận