Giáo Xứ Tân Lý Mừng Trọng Thể Lễ Đức Mẹ Lên Trời

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/08/2017 14:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Mừng Trọng Thể Lễ Đức Mẹ Lên Trời

 

  Sáng ngày 15.8.2017, cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ Tân Lý chủ sự thánh lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời. Cùng hiệp thông dâng lễ có quý sơ hai dòng tu Mến Thánh Giá và Đaminh Lạng Sơn, Hội đồng mục vụ giáo xứ, đông đảo giáo dân, quý anh chị em Legio-Mariae, và đặc biệt với sự tham dự thánh lễ của 102 em thiếu nhi vừa mới được Xưng tội Rước lễ lần đầu tuần trước.

 

hình ảnh

 

   Cộng đoàn như mở rộng lòng mình để niềm vui lẫn hạnh phúc cùng tuôn trào tỏa lan khắp không gian ngôi thánh đường, khi nhìn thấy đàn con trẻ thơ của mình là những hậu duệ của Giáo hội vừa mới nhận lãnh các ân huệ Chúa ban qua bí tích Hòa giải và bí tích Thánh Thể, nay lại cùng hiện diện chung lòng chung trí hiệp thông với mọi thành phần dân Chúa để tạ ơn Chúa, mừng Đức Mẹ được Chúa thương ban cho đặc ân cao trọng hồn xác lên trời.

 

  Mừng Mẹ về trời cả hồn lẫn xác trong thánh lễ hôm nay, nhắc nhớ người người tín hữu, nhất là quý chị em chọn Mẹ Maria làm Quan Thầy cho đời mình và cả quý anh chị em
Legio-Mariae những chiến sĩ của Mẹ trên bước đường của người tông đồ giáo dân, hãy luôn noi gương Mẹ biết tín thác đời mình cho Thiên Chúa, luôn trung thành sống lời xin vâng của Mẹ và nghe theo lời chia sẻ của Cha Đaminh trong bài giảng là hãy biết sống niềm hy vọng, tin tưởng được Chúa cho về trời cả hồn lẫn xác như Mẹ Maria trong ngày sau hết.

 

    Cùng ngày, vào lúc 18giờ30 cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ đã cử hành trọng thể lễ Mừng Mẹ Lên Trời cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ và mừng bổn mạng của Ca đoàn Thiếu nhi.
Bầu khí mừng Mẹ về trời tràn đầy niềm hân hoan, rộn rã ngân vang trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn tỏ lộ niềm vui, niềm cảm mến nhau, khi cha Giuse quản xứ mở lời chúc mừng 5 nữ tu, quý chị em có tên thánh Maria và ca đoàn thiếu nhi nhân ngày mừng bổn mạng trước lúc thánh lễ bắt đầu.


Qua bài giảng, cha Giuse đã gợi nhớ lại với cộng đoàn và các em thiếu nhi biến cố 100 năm trước Đức Mẹ đã hiện ra với 3 em nhỏ tại làng Fatima và trao cho các em sứ mạng kêu gọi mọi người hãy sám hối, canh tân đời sống và lần Chuỗi Mân Côi... Gợi nhớ việc Mẹ trao sứ mạng cho các em thiếu nhi khi xưa, lòng cha Giuse chỉ ước mong cộng đoàn và các em thiếu nhi hôm nay hiểu rằng với quyền năng của Thiên Chúa bất cứ thành phần nào từ tuổi niên thiếu đến trưởng thành nếu Chúa muốn, Chúa sẽ trao cho sứ mạng để thực thi theo Ý Chúa.


Thánh lễ mừng Mẹ về trời kết thúc trong niềm cảm mến, ấm áp tình người tín hữu, mọi người ra về cùng phép lành Chúa ban với niềm tin tưởng nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria trong lời hiệp thông nguyện cầu của cộng đoàn Thiên Chúa sẽ ban muôn ơn lành cho 5 nữ tu, quý chị em có tên thánh Maria và ca đoàn thiếu nhi... Niềm vui thật trọn vẹn với giáo xứ Tân Lý trong ngày Mừng Lễ Mẹ Lên Trời.


Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận