Giáo Xứ Hòa Vinh Mừng Kính Thánh Mônica Bổn Mạng Giới Hiền Mẫu

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/08/2017 12:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ HÒA VINH MỪNG KÍNH THÁNH MÔNICA BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU 2017

 

         Vào lúc 7 giờ 30 ngày 26-8-2017 tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hòa Vinh; một ngày tràn ngập ơn Chúa, niềm vui và sự yêu thương; quý Bà Mẹ thuộc Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của Giáo xứ, dưới sự động viên và nâng đỡ của Cha Chánh xứ Tađêô đã tổ chức một ngày hoạt động mừng kính Thánh Bổn Mạng Mônica của Hội mang thật nhiều ý nghĩa, thánh thiện và tràn đầy sức sống.

 

hình ảnh

 

      Với những tà áo dài nhiều màu sắc đặc trưng của mỗi khu xóm đã góp phần làm cho ngày mừng lễ thêm sốt sắng, sinh động và vui tươi. Cùng theo đó, các màu áo dài dường như cũng nói lên các đức tính của người phụ nữ trong gia đình, màu trắng là sự đơn sơ, giản dị; màu vàng của tháo vát, chuyên chăm; màu đỏ quyết đoán; màu hồng thủy chung... tất cả đều nói lên sự hân hoan, sống động và trang nghiêm của ngày lễ.

 

     Trong ngày mừng kính thánh Mônica bổn mạng, quý Bà Mẹ đã cùng nhau học hỏi, chia sẻ với các chủ đề thật phong phú:

- Đầu tiên là về gương các nhân đức của thánh Mônica.

- Thứ đến là hiểu biết về phụng vụ thánh lễ, các bí tích và việc đạo đức.

- Sau cùng là vai trò của các bà mẹ trong Hội thánh.

 

Trung tâm của ngày họp mặt chính là thánh lễ mừng kính thánh Monica. Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Thành Long (Gx. Rạng) chia sẻ về tấm gương của  một người mẹ nghèo vĩ đại đã hy sinh tất cả để nuôi nấng đứa con ăn học tới nơi tới chốn, mong ước quý Bà Mẹ sẽ bắt chước tấm gương ấy sống tâm tình hy sinh, nhẫn nại để vun vén cho đời sống gia đình.

 

Sau thánh lễ là bữa ăn trưa và văn nghệ góp vui. Quý Bà Mẹ đã thể hiện thật xuất sắc với những tiết mục văn nghệ làm cho bầu khí của ngày lễ thêm vui tươi và sinh động. Quý Bà mẹ cũng là những nghệ sĩ, diễn viên tài năng trong cả việc đời lẫn việc đạo. Qúy mẹ đã chu toàn trong việc dạy dỗ con cái, chăm sóc gia đình theo tinh thần Kitô giáo, và là những mẫu gương sáng cho con cái.

 

Kết thúc buổi họp mặt là giờ Chầu Thánh Thể Tạ ơn. Quý Bà tạ ơn Chúa đã ban cho một ngày trọn niềm vui. Cũng như phần chia sẻ về vai trò cùa các Bà Mẹ trong Hội Thánh, tuy vui chơi nhưng không hề lơ là trách nhiệm là con Chúa. Giờ chầu bế mạc diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm, quý Bà mẹ không quên lời nhắn nhủ chuyên chăm cầu nguyện, chạy đến với Chúa, vác thập giá là những gánh nặng gia đình, dâng lên Chúa với tâm tình yêu mến và cảm tạ.

                                                                                                                                    

Pt.VinhSơn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận