Giáo xứ Hiệp Đức: Lễ khai giảng Giáo lý Thiếu Nhi năm học (2017 – 2018)

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 20:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Hiệp Đức: Lễ khai giảng Giáo lý Thiếu Nhi năm học (2017 – 2018)

 

Sáng Chúa nhật 26 Thường Niên, ngày 01/10/2017, Như một ngày đặc biệt đối với các em Thiếu Nhi giáo xứ Hiệp Đức, Đó là Lễ khai giảng năm học giáo lý mới 2017 – 2018, và phần phát Chứng Chỉ Giáo Lý cho 26 em đã hoàn thành chương trình giáo lý Thiếu Nhi năm học 2017.

 

hình ảnh

 

 

Lễ Khai giảng năm học mới được bắt đầu bằng Thánh lễ lúc 7 giờ 30 do cha Phaolô Nguyễn Anh Tuấn Đặc trách Thiếu Nhi chú tế. Sau Thánh lễ, là nghi lễ khai giảng do cha chánh xứ FX Đinh Tiên Đường chủ tọa, đồng  với sự hiện diện của Cha Phaolô Đặc trách Thiếu Nhi, Quý Sơ, Quý HĐMV, quý Hội Đoàn Ban Ngành, 04 Ban Chi Họ cùng quý Phụ huynh và quý khách mời tham dự.
 

Cha Chánh xứ đã chia sẻ về niềm vui khi một niên học mới lại bắt đầu, cảm thấy phấn khởi trong khi thấy mọi thành phần trong Giáo xứ đều tham dự tích cực vào việc giáo dục đức tin cho các em Thiếu Nhi trong năm qua, giúp các em ngày càng lớn lên trong tình yêu  Chúa Giêsu qua đời sống hàng ngày.


Sau huấn dục cha chính xứ, Đại diện HĐMV cũng góp đôi lời nhắn nhủ đến các em “…Để trở thành những người con hữu ích cho Giáo  Hội và Quê Hương, ngay từ bây giờ, khi đến trường, các con không chỉ tìm học thêm kiến thức, nhưng còn phải rèn luyện con người của mình về mọi mặt nhân đức…Ngoài ra, các con có ý thức ra và vào nhà thờ và tôn kính Thánh Thể, tích cực hát xướng khi tham dự Thánh lễ và các giờ Phụng vụ và tham gia học giáo lý đầy đủ.…”

 

 

Tiếp đến, Cha Chánh xứ long trọng tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu. Tiếng trống vang rền như thúc giục ACE Giáo lý viên và các em học sinh bước vào năm học mới với hào khí mạnh mẽ, đầy hy vọng, tin vào tình yêu của Đức Kitô.

Cùng hân hoan trong niềm vui ngày khai giảng, Cha Chính Xứ  đã trao “Chứng Chỉ Giáo Lý” cho 26 em đã hoàn thành chương trình giáo lý thiếu nhi năm 2017.

Cầu chúc cho các em cảm nhận được rằng, “Mỗi ngày đến Nhà thờ  là một hồng ân, và mỗi giờ học Giáo lý cũng là một hồng ân”, để mỗi em biết ý thức đến với giờ học giáo lý trong tâm tình cảm tạ, cầu nguyện và với tất cả niềm hân hoan.

Chương trình khai giảng kết thúc với tiếng vỗ tay của các Huynh trưởng và các em. Ước mong bầu khí sôi  động, đầy khí thế trong ngày khai giảng sẽ tiếp bước cho hành trình Đức tin của các em học sinh giáo xứ ngày một vững vàng, lớn mạnh hơn.

 

 BTT Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận