Mừng Ngân Khánh Linh Mục - Cha PhaoLô Hoàng Kim Tốt

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/09/2017 10:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC

CHA PHAO-LÔ HOÀNG KIM TỐT TẠI GIÁO XỨ VINH LƯU

 

HĐMV GX Vinh Lưu cùng các Ban Ngành Đoàn Thể, và cả cộng đoàn giáo xứ đã tận tình chia sẻ niềm vui Tạ Ơn Hồng ân Ngân Khánh Linh Mục của Cha Phao-lô Hoàng Kim Tốt, chánh xứ Giáo xứ Vinh Lưu – một nghĩa cử hiếu kính cao đẹp của đoàn chiên đối với mục tử.

 

hình ảnh

 

Đã có nhiều tháng chuẩn bị, nên công việc tổ chức mừng lễ khá là chu đáo và tốt đẹp.

Từ sáng ngày 27/9, Giáo xứ đã tiếp đón nhiều đoàn khách là thân nhân, là ân nhân của Cha Phao-lô từ quê hương và từ nhiều nơi về mừng lễ, trong đó có các Cha đồng hương, cùng khóa, cùng lớp từ Gp Đà Nẵng, và đặc biệt hơn cả là Cha Nhạc sư Kim Long cùng các Cha trong Ban Thánh Nhạc Toàn Quốc, và các Giáo Phận.

 

Tối 27 tháng 9, một Đêm Nhạc của tác giả Linh Mục Phao-lô Hoàng Kim Tốt thật ý nghĩa với 18 tiết mục là những tác phẩm Thánh ca Cha Phao-lô đã viết để ghi lại những chặng đường ơn gọi, và sứ vụ Linh mục với tâm tình hiến dâng và tạ ơn.

 

Tham dự đêm nhạc này, có Cha Đa-minh - Nghĩa phụ của Cha Phao-lô,  Cha Nhạc sư Kim Long, Cha Đại Diện Đức Giám Mục GP Đà Nẵng và quí Cha GP Đà Nẵng, Cha Phó Giám Đốc Chủng Viện Nicolas – nhà thơ Công giáo Nguyễn Địa Đàng, quí Cha trong Hạt Phan Thiết, Hạt Hàm Thuận  Nam, quí Cha nghĩa tử của Cha Phao-lô, quí học viên khóa ca trưởng của Cha Kim Long, quí ca sĩ Công giáo, quí ca đoàn, quí ca viên, cùng đông đảo bà con giáo dân Giáo Xứ Vinh Lưu. Ấn tượng đẹp của đêm nhạc là tất cả bài Thánh ca đã được trình bày rất sốt sắng thánh thiện, như một đêm tất cả cùng dâng lời kinh nguyện tạ ơn với cha Phao-lô.

 

8g00 ngày 28 tháng 9, Giáo xứ Vinh Lưu vui mừng tiếp đón quý khách từ các giáo xứ cha Phao-lô đã phục vụ là Long Hương, Tánh Linh, Ma Lâm, giáo xứ quê hương là Hiệp Đức và quý khách thân nhân ân nhân khắp nơi. Niềm vui như vỡ tràn khi Giáo Xứ được đón tiếp Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám Mục GP Ban Mê Thuột – Chủ Tịch UB Thánh Nhạc, trực thuộc HĐGM Việt Nam, đông đảo quý Cha, quý tu sĩ  Nam nữ trong và ngoài giáo phận.

 

Thánh lễ Tạ ơn bắt đầu lúc 9 giờ.

Ý nghĩa của ngày lễ, từ lời mở đầu Thánh lễ, đến lời chúc mừng, và có thể lời thì thầm nguyện xin của mỗi người đều được tỏ bày rõ rệt nhất trong bài chia sẻ của Đức Cha Vinh sơn: ‘Hãy cùng cha Phao-lô tạ ơn Hồng Ân cao cả của Thiên Chúa, vì thời gian 25 năm qua là dấu ấn đẹp đẽ chứng minh tình yêu sắt son của Cha Phao lô với Chúa, với Giáo Hội, là thời gian tỏ rỏ lòng nhiệt thành với sứ mạng, ôm trọn và thực hiện nỗi khát khao “Hãy đi và làm như vậy” (Lc10,37) như Cha Phao-lô đã chọn ngày từ khi mở đầu sứ vụ linh mục.

         

Xin cảm ơn và chúc mừng Cha Phao-lô vì những hy sinh cho đoàn chiên. Xin cảm ơn và chúc mừng HĐMV Gx Vinh Lưu đã nhiệt tình tổ chức lễ tạ ơn chu đáo, sốt sắng. Ước gì sự hoành tráng của lễ mừng Ngân Khánh là dấu chỉ muôn hồng ân mới cho Cha và cho Giáo hội.

Nguyện xin Chúa ban cho Cha Phao-lô Hoàng Kim Tốt ơn tiếp tục đến thành toàn hành trình ‘Hãy đi và làm như vậy’ để mọi người trong mọi hoàn cảnh sống đều được đón nhận nơi cha lòng xót thương vô vàn của Thiên Chúa.

 

 

Ban Truyền Thông Hạt Hàm Thuận Nam, 28-9-2017

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận