Giáo Họ Micae Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Thánh Micae Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 20:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Họ Micae Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Thánh Micae Bổn Mạng và Tạ Ơn Chúa 60 Năm Hình Thành & Phát Triển (29.9.1957 - 29.9.2017)

    Sáng ngày 29.9.2017, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ chủ sự thánh lễ mừng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabrie, Raphae. Cùng đồng tế có cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ, với sự hiệp thông dâng lễ của cộng đoàn, quý Nữ tu và một trong tám giáo họ của giáo xứ là giáo họ họ Micae mừng lễ bổn mạng cùng tạ ơn Chúa trong suốt thời gian 60 năm giáo họ hình thành và phát triển.

 

hình ảnh

   Qua lời mở đầu thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy hiệp nhất với nhau, dâng lời cảm tạ Chúa nhân ngày giáo họ Miace kỷ niệm 60 năm hình thành & phát triển và cùng san sẻ niềm vui với giáo họ trong ngày mừng lễ Thánh Quan Thầy Micae. Cha nhắc nhớ Ban điều hành và quý anh chị em giáo họ Micae, hãy luôn ghi lòng cầu nguyện cho các tiền nhân, các ban giáo họ qua từng thời kỳ đã qua đời nhưng công sức của người quá cố vẫn tồn tại hiện hữu trong sự hình thành và phát triển  của giáo họ như ngày hôm nay.

   Và trong bài giảng lễ, cha Đaminh lại hướng lòng trí cộng đoàn đến với tình yêu của Thiên Chúa. Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành, yêu thương con người, quan tâm lo lắng cho con người nên Ngài đã tỏ bày vinh quang của Ngài qua các thiên thần, Ngài sai các thiên thần của Mình đến giúp đỡ, làm bạn với con người qua từng giai đoạn của thời gian. Hôm nay, giáo họ Micae mừng lễ bổn mạng cùng tạ ơn Chúa để kỷ niệm 60 năm đón nhận ân huệ Chúa ban, đây chính là hình ảnh sống động mà mọi người trong  giáo họ thấy rõ Thánh Quan Thầy Micae đã vâng lời Thiên Chúa đến để đồng hành, giúp đỡ giáo họ có được như hiện nay.

  Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giáo họ có lời cảm ơn quý cha, quý nữ tu cùng cộng đoàn đã hiệp ý hiệp lòng cầu nguyện và dâng lời tạ ơn Chúa cùng chia sẻ niềm vui với giáo họ... Đáp lời, cha Giuse quản xứ thiết tha mong muốn, quý anh chị em trong giáo họ hãy đáp trả tình Chúa bằng cách, hiệp nhất với nhau để chung tay xây dựng giáo họ ngày càng phát triển hơn khi giáo họ biết hiệp trí hiệp tình với giáo xứ và với Giáo hội.
Với 14 gia đình gốc Thanh Dạ, địa phận Vinh của năm 1957 đến hôm nay năm 2017, ngày mừng kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển giáo họ Micae có 168 gia đình, 612 nhân danh, gồm 299 nhân danh nữ, 313 nhân danh nam, cuộc sống đời và đạo ổn định.

   Trước đó, vào tối thứ Năm ngày 28.9.2017 là lễ dành riêng cho đoàn Thiếu nhi, cha Giuse quản xứ đã dâng lễ mừng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần bổn mạng của Ban Lễ sinh giáo xứ. Cùng san sẻ niềm vui với các em lễ sinh trong ngày mừng lễ bổn mạng, cha Giuse đã  tỏ bày cảm xúc của mình qua bài giảng, cha thành thật cảm ơn quý cha mẹ của các em lễ sinh, đã quãng đại với giáo xứ với Giáo hội, khi biết hy sinh công sức sinh thành dưỡng dục của mình để động viên, khích lệ các con tham gia vào ban lễ sinh để phục vụ bàn thờ Chúa, và  chính nhờ các em mà quý cha chu toàn được nhiệm vụ trên bàn thờ hết sức yên tâm...
Thánh lễ kết thúc, các bậc cha mẹ cùng với các em chụp chung với cha Giuse tấm ảnh lưu niệm nhân ngày mừng lễ bổn mạng.


Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận