Giáo xứ Hiệp Đức - Lễ bế giảng và phát thưởng năm học giáo lý

Đăng lúc: Thứ hai - 07/08/2017 01:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Hiệp Đức - Lễ bế giảng và phát thưởng năm học giáo lý 2016-2017

 

Trôi qua một năm của các em thiếu nhi nỗ lực học tập giáo lý, cùng với sự tích cực cộng tác của  mọi thành phần dân Chúa và nhất là của các anh chị Giáo lý viên và Hội phụ huynh học sinh giáo lý, sáng ngày Chúa Nhật 06 tháng 7 năm 2017, Ban Giáo lý đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng- phát thưởng năm học giáo lý 2016 - 2017 tại thánh đường giáo xứ Hiệp Đức.

 

hinh anh

 

Với 137 phần quà cho các em; trong đó gồm 55 Quà Phát thưởng giáo lý, và 82 quà phát thưởng Bộ môn Văn hóa năm học 2016-2017 cho những em đạt điểm giỏi và xuất sắc ở các cấp I+II+III. ( Cấp I gồm 58 em; Cấp II gồm 22 em, cấp III gồm 02 em).

Những món quà tuy đơn sơ nhưng là nguồn động viên, cổ võ cho tinh thần học hỏi giáo lý của các em để các em ngày càng ham thích học hỏi Lời Chúa, cũng như khuyến khích thêm tinh thần hiếu học và trau dồi văn hóa nhiều hơn trong năm học tới.

 


Trong phần khai mạc lễ phát thưởng, Cha Quản xứ  bày tỏ lòng tri ân và khen ngợi về sự cộng tác tích cực của Ban giáo lý, Hội phụ huynh học sinh giáo lý, Quý Sơ, Quý HĐGX trong suốt năm học vừa qua. Đồng thời Ngài động viên và mời gọi mọi thành phần dân Chúa tiếp tục quan tâm chăm sóc và giáo dục đức tin của các em thiếu nhi, để dẫn đưa các em đến với Chúa bằng việc học hỏi giáo lý và tham dự thánh lễ hằng ngày. Ngài nhắn nhủ các em luôn là “người con ngoan trong gia đình, trò giỏi nơi trường học và là thiếu nhi đạo đức của giáo xứ”.



Trong năm học vừa qua có tổng số 364 em học sinh theo học 11 lớp giáo lý. Trong đó có 55 em có điểm giỏi và xuất sắc được tuyên dương khen thưởng.

Trong tuần có  2 thánh lễ  dành riêng cho các em Thiếu Nhi là Thánh Lễ Chủ nhật lúc 7g30 sáng và Lễ Đoàn lúc 6g30 chiều thứ năm. 

Phương hướng giảng dạy của cha Quản Xứ và Ban giáo lý là giảng dạy song song với huấn luyện và sinh hoạt. Các em được tham gia sinh hoạt và học giáo lý sau giờ lễ sáng Chủ nhật, không chỉ giảng dạy giáo lý mà còn kết hợp giảng dạy về đức tin, cách ứng xử, rèn luyện sức khỏe, đời sống cộng đoàn, cách sống yêu thương bác ái.


Sau phần phát thưởng cho các em, đại diện Huynh trưởng Đoàn Thiếu Nhi bày tỏ lời cảm ơn lên Cha Quản xứ, Ban giáo lý, Hội phụ huynh học sinh giáo lý, Quý Sơ, Quý HĐGX đã tạo mọi điều kiện tổ chức cho  buổi phát thưởng diễn ra tốt đẹp, đồng thời cùng với các em hứa siêng năng đến với Chúa nhiều hơn nữa qua các giờ kinh nguyện, qua thánh lễ nhất là thánh lễ dành cho thiếu nhi .

Một năm học giáo lý nữa đã trôi qua, các em đã đạt được những tiến bộ tích cực trong việc học giáo lý cũng như vui chơi sinh hoạt, sống đức tin và đức ái cách cụ thể. Các em được tuyên dương trong ngày lễ tổng kết hôm nay sẽ là những tấm gương sáng, để các bạn thiếu nhi khác học hỏi và noi theo.

 

 BTT HIỆP ĐỨC

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận