Legio Mariae Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/09/2017 11:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Legio Mariae Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

 

  Cùng chung lòng và hòa chung niềm vui với nhau, nên quý anh chị em Legio Mariae của giáo xứ đã tuôn về thánh đường hiệp thông dâng lễ với cộng đoàn trong thánh lễ mừng kính sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria được cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ, long trọng cử hành vào sáng sớm ngày 8.9.2017.

 

hình ảnh

 

  Mừng và nhớ ngày Mẹ Maria sinh ra, cộng đoàn cũng như quý hội viên Legio Mariae hãy cùng nhớ lại việc Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế, được cưu mang nơi cung lòng thánh thiện của Đức Maria. Vì Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế là Đấng Thánh và rất thánh thiện nên phải được sinh ra từ cung lòng của người mẹ thánh thiện, và đó là cung lòng của Mẹ Maria, người nữ được Thiên Chúa tuyển chọn từ thuở đời đời... Lời chia sẻ của cha Đaminh trong bài giảng, như thầm nhắc nhớ cộng đoàn và mỗi hội viên Legio Mariae hãy nhớ lại ngày sinh của mỗi người cũng được Thiên Chúa thương, tuyển chọn, gìn giữ cho đến hiện tại.


Vì vậy, cha mời gọi mọi người hãy hiệp thông với nhau, cậy nhờ lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria để xin Chúa thương ban cho mỗi người và quý hội viên Legio có được tấm lòng nhiệt thành, biết lắng nghe Lời Chúa dạy để sống và trở nên những chứng tá của Chúa trong đời sống của mỗi người.

 

   Tối cùng ngày, Legio Mariae của giáo xứ đã họp bạn, bởi ngày lễ sinh nhật Đức Mẹ là một trong những lễ hội chính thức của Legio Mariae. Đúng giờ, các hội viên Tán trợ, 7 Praesidia Senior (hoạt động), 2 Praesidia Junior (thiếu thời) với sự tham dự của anh Trưởng và chị Thông Tín viên Comitium Phan Thiết, cùng đại diện của Sơ dòng Đaminh cộng đoàn Tân Lý đã tề tựu trong sân của nhà trường giáo lý để cùng hòa vang lời kinh khai mạc cho đêm họp bạn.
 Chương trình được tiếp tục theo hướng dẫn của Thủ bản Legio Mariae, đã diễn tả tâm tình hiệp nhất, san sẻ niềm vui giữa các Praesidia với nhau, và với cả vị Nữ Vương Legio là “Đấng làm cho chúng con vui mừng”. Đúng, là nhờ có Đấng làm cho chúng con vui mừng, mà niềm vui của người hội viên Legio tuy đơn sơ giản dị qua từng điệu múa, lời hát cùng những sẻ chia chân tình của Cha Đaminh phó xứ, của các vị đại diện đã làm ấm lòng tất cả các hội viên, sự chân tình của mỗi thành phần dân Chúa trong đêm họp bạn, như một dấu chỉ  của tình bạn và là một giá trị vững bền của tình yêu và sẽ là một nguồn lực để nâng đỡ người hội viên Legio Maria trên chặng đường cùng với Mẹ Maria đưa Chúa Giêsu đến với tha nhân.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận