Giáo Xứ Tân Lý Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2017 - 2018

Đăng lúc: Thứ tư - 13/09/2017 16:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2017 - 2018

 

  Chiều Chúa nhật ngày 10.9.2017, trong thánh lễ dành cho thiếu nhi, cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ đã dâng lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho năm học giáo lý mới của các em thiếu nhi. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ còn có quý Nữ tu giáo lý viên, đại diện các Đoàn thể, Hội đồng mục vụ, các bậc Phụ huynh, quý Giáo lý viên, các Huynh trưởng và Đoàn thiếu nhi giáo xứ.

 

hình ảnh

 

  Trước khi thánh lễ bắt đầu, đại diện Giáo lý viên tóm lược việc học giáo lý của năm trước, và hướng tới năm học giáo lý mới. Bởi, tất cả từ việc dạy và học giáo lý đều nhờ Ơn Chúa Thánh Thần tác động, vì vậy mà quý cha xứ đã luôn đồng hành, nâng đỡ các giáo lý viên, quý cha luôn vững lòng và mở rộng lòng mình với một tình thương sâu lắng của người mục tử, nên quý cha đã nhìn thấy và hiểu được tầm quan trọng của của các giáo lý viên là những người gieo mầm Tin - Yêu Chúa và thế hệ thiếu nhi là những người con bé nhỏ đón nhận mầm gieo, rồi được sự cộng tác chăm sóc tận tâm của các bậc phụ huynh cùng cộng đoàn để mong sao mầm gieo sớm ngày trổ sinh hoa trái.Và đó chính là mơ ước, mà trong trái tim bé nhỏ của quý cha xứ luôn hằng mong muốn.


   Giây phút đợi chờ cha Đaminh tuyên bố ngày khai giảng năm học giáo lý mới của 509 em giáo lý sinh trong các khối lớp Khai tâm, Xưng tội Rước lễ lần đầu, Thêm sức và Thăng tiến rồi cũng đến, sau phần trao nhiệm vụ và các lớp giáo lý cho quý giáo lý viên, cùng lời tâm tình trong ngày khai giảng, cha Đaminh xin thay mặt cha Giuse quản xứ tuyên bố khai giảng năm học giáo lý. Tiếng vỗ tay rộn rã vang lên từ những đôi bàn tay bé bỏng của các em, tạo nên một niềm vui thật tròn đầy trong ngày khai giảng năm học giáo lý.

 

   Thánh lễ kết thúc, các em tạm rời xa mái ấm giáo đường, quây quần tíu tít bên các anh chị huynh trưởng để cùng hòa vang tiếng cười tiếng hát để sống mãi với tuổi thơ hồn nhiên muôn thuở.


    Nguyễn Đình Ngân  

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận