Mừng kính Thánh Nữ Monica,bổn mạng Các bà mẹ Công Giáo Thanh Xuân

Đăng lúc: Thứ ba - 29/08/2017 13:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Mừng kính Thánh Nữ Monica

bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo Thanh Xuân

 

Như đã thành một truyền thống đẹp,vào lúc 8 giờ sáng Chủ Nhật ngày 27-08-2017 khoảng hơn 400 các bà mẹ Công Giáo trong Giới Hiền Mẫu giáo xứ với tà áo dài đồng phục thướt tha đã tập trung tại Giáo Xứ Thanh Xuân cùng tham gia ngày hội và tham dự Thánh lễ do Cha chánh xứ GB Hoàng Văn Khanh và Cha Phụ tá Phêrô chủ sự.

 

hình ảnh


Một ngày lễ thật ý nghĩa với các sinh hoạt như học hỏi và thi đố vui Giáo lý Kinh thánh, một số kiến thức về nhân bản và gia đình .


Trong bữa tiệc liên hoan ngoài tài nấu nướng các món ăn ngon thật chu đáo, các bà mẹ còn phục vụ một chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn thật đặc sắc và thật là ơn Chúa, mấy ngày trước ngày nào cũng mưa tầm tã do bão, thế mà hôm nay trời lại đẹp tuyệt vời.


Ngày lễ Monica cũng quy tụ tất cả chúng ta. Yêu mến, biết ơn, kính trọng các hiền mẫu, chúng ta ước mong các thế hệ hiền mẫu tiếp tục đi theo con đường của Thánh nữ Monica. Không những tại nhà thờ, mà còn nơi mỗi gia đình, các hiền mẫu trở nên những người mẹ hiền thật sự, làm cho gia đình mình được ấm êm thuận hòa, làm cho các thế hệ con cháu trong gia đình và trong giáo xứ được vẻ vang. Như Thánh nữ Monica có con cái là triều thiên của mình thế nào, các hiền mẫu trong giáo xứ cũng có các thế hệ con cháu làm vẻ vang cho chính các bà mẹ Công giáo như vậy".


Quả thật trong gia đình, bao giờ người mẹ cũng là người hy sinh và luôn nghĩ đến người khác nhiều nhất.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của thánh nữ Monica, ban cho các bà mẹ Công giáo luôn là ngọn lửa sưởi ấm mọi gia đình.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận