Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ năm - 04/05/2017 12:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Hoa

 

  Tháng năm lại về, tháng mà người giáo dân hằng nhớ và quen gọi với cái tên trìu mến là tháng Hoa. Bởi tháng hoa là dịp người người giáo dân tỏ bày lòng đạo đức lẫn niềm tin với cả tấm lòng kính mến dâng cho Đức Mẹ.

 

hình ảnh

 

   Cộng đoàn dân Chúa Tân Lý, cũng có tấm lòng kính Mẹ như bao cộng đoàn của Giáo hội, nên Trời vừa buông màn chập choạng tối ngày 1.5, là tất cả mọi thành phần từ quý Cha xứ, quý Nữ tu cùng đông đảo tín hữu đã quy tụ về sân nhà thờ hướng lòng về kiệu Mẹ trên tiền sảnh dâng lời nguyện kinh.

   Sau phần nguyện kinh, cha Đa Minh phó xứ thay mặt cha chánh xứ tâm tình cùng cộng đoàn ý nghĩa của tháng kính Mẹ và tuyên bố khai mạc tháng hoa của giáo xứ. Khi vừa nghe lời khai mạc, các bà mẹ Công giáo nâng kiệu Mẹ lên vai để cùng cộng đoàn cung nghinh Mẹ vòng quanh ngôi nhà thờ. Lời kinh mầu nhiệm Vui được đoàn rước kiệu suy gẫm cất vang đan xen trong tiếng hát của ca đoàn ngân vang khắp không gian khuôn viên nhà Chúa. Lời kinh, tiếng hát từ tấm lòng cảm mến Mẹ của người tín hữu đã gắn kết mọi người lại với nhau, để cùng nhau hòa chung vào tâm tình của Mẹ trong suốt biến cố cuộc đời Mẹ. Tiếp liền là phần dâng hoa lên Mẹ của từng tín hữu trong đêm khai mạc, những bó hoa tươi như gói trọn nỗi niềm của mỗi người, mỗi gia đình thành tâm dâng cho Mẹ và mong Mẹ chở che hộ phù.

  Đêm khai mạc tháng hoa kết thúc, cộng đoản ra về với phép lành Mình Thánh Chúa vừa nhận lãnh trong những phút giây hiệp thông với cha Đa Minh tôn vinh Thánh Thể, và nơi tâm trí vẫn còn nhớ lời chia sẻ thân tình của cha mời gọi mọi người hãy noi gương Mẹ nói lời Xin Vâng, để thực hành theo ý Chúa bằng những việc làm cụ thể như lòng Chúa mong muốn.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận