Tình yêu và tôn giáo

Tình yêu và tôn giáo

Mùa Phục Sinh thứ tư kể từ khi hai đứa biết nhau vừa trôi qua, chúng tôi nắm tay nhau bước vào giáo đường để làm lễ cưới trước sự chứng kiến của bạn bè, họ hàng hai bên và Thiên Chúa – đấng tối cao đầy quyền năng. Khi đó tôi 29 còn em 26.

Chùm thơ Phục Sinh

Chùm thơ Phục Sinh

Yêu thương đẹp mối tình si bất diệt Chỉ khi yêu không ai còn sợ chết Mà vui mừng kết hiệp Đấng Phục Sinh Cho trọn một mối tình.

Những môn đệ âm thầm

Những môn đệ âm thầm

Tuần Thánh là thời gian trọng nhất của năm Phụng vụ. Giáo Hội tưởng niệm những sự kiện đặc biệt của cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Đọc bài Thương Khó nhiều lần, tôi dừng lại nơi cuộc táng xác Chúa và nghĩ về hai môn đệ âm thầm: Nicôđêmô và Giôxếp. Việc táng xác Chúa đựơc cả bốn Phúc Âm tường trình; Giôxếp và Nicôđêmô an táng Chúa.

Âm hưởng Kinh Thánh trong âm nhạc Trịnh Công Sơn

Âm hưởng Kinh Thánh trong âm nhạc Trịnh Công Sơn

Cũng không ngạc nhiên gì, khi nhạc Trịnh Công Sơn mang âm hưởng của phúc âm trong Kinh Thánh, vì căn nhà mà nhạc sĩ đã từng sống, sáng tác và có nhiều kỷ niệm nhất, bây giờ được mang tên Gác Trịnh, chính là dãy nhà trước đây thuộc tòa Tổng giám mục; căn nhà đó đối diện tòa Tổng giám mục và cách nhà thờ Phủ Cam một dòng sông nhỏ, phía bên kia sông có hình bóng của Dao Ánh, Bích Diễm của thời xuân xanh đã đi vào trong tác phẩm của nhạc sĩ.

Đoản khúc cho quý Sơ

Đoản khúc cho quý Sơ

Tôi thành tâm trong hồn thẳm sâu khấn nguyện cho các Sơ luôn an bình tâm hồn để vượt qua muôn vàn khó khăn của cuộc đời. Một đời sống tận hiến với niềm vui chứ không phải cay đắng ê chề, để giữ một tâm hồn bình an thanh thản như thế không luôn dễ. Phải có một đức tin sâu xa, một đức cậy vững vàng và một đức mến kiên trung. Bởi ai biết được những sóng gió ngày mai? Bởi ai hay những thay đổi tương lai ? Vì thế, dâng hiến không phải là một quyết định một lần là xong nhưng là một quyết định phải được lập lại mỗi ngày khi mở cửa đón bình minh và khép cửa lúc đêm về. Nó phải là lời nguyện thiết tha, là lễ Khấn trang trọng hằng ngày của người dâng hiên.

Tìm Hiểu Đôi Nét về Đời Tu Công Giáo

Tìm Hiểu Đôi Nét về Đời Tu Công Giáo

Có thể kể 5 điểm son của người đi tu trong Công giáo so với các tôn giáo bạn : 1. Được đào tạo cẩn thận và lâu dài : Người tu Công giáo được huấn luyện có "trường lớp", có "bài bản", có tổ chức, theo qui định chặt chẽ của Giáo hội và của các dòng tu … Không : tu "tự phát", tu tại gia, không "vẻ bùa đeo ên". 2. Sống tình yêu dạt dào : Người tu Công giáo dâng hiến tình yêu và cuộc đời cho Chúa, sống dâng hiến để yêu mến Chúa trọn vẹn và trót đời … Không : tu vì thất tình, vì bi quan yếm thế, vì muốn trốn tránh nợ đời.

Kỹ năng hợp tác làm việc nhóm

Kỹ năng hợp tác làm việc nhóm

TCV Xã Đoài ngày 29/03/2014 - Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến chủ tọa lễ kết khóa tập huấn về kỹ năng hợp tác làm việc nhóm (teamwork skills) được tổ chức từ 24 đến 29 tháng 3 năm 2014 tại Tiền Chủng Viện Xã Đoài. Trong phần huấn từ, Đức Cha Phaolô đã chia sẻ với các thầy chủng sinh về sự cần thiết của hợp tác làm việc nhóm và một thực trạng đáng phải suy nghĩ tại Việt Nam. Đức Cha nói: “Điểm yếu của người Việt Nam là làm việc nhóm. Tinh thần đối thoại của chúng ta ngày càng kém.”

Người mẹ không huân chương

Người mẹ không huân chương

Bà chẳng huân chương, bà chẳng chiến công, bà chẳng có phần thưởng nhưng bà đã thành công. Bà thành công trong cuộc đời làm con, làm mẹ và làm bà một cách xuất sắc hơn bao người phụ nữ đương thời và hậu thời của Bà.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6
 
Thông báo