Khi mùa Noel về!

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/12/2014 12:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Khi mùa Noel về!

Dù đang sống trong những tuần mùa vọng, thế nhưng cái không khí của lễ Giáng sinh như đang rất gần, thật gần  với mọi người. Mỗi sáng trở mình, thấy hơi lạnh tràn vào trong chăn chiếu, bên ngoài những màn sương trắng xóa ngập tràn. Bước ra ngõ, đó đây trong các xứ đạo rộn rã không khí làm hang đá, trang hoàng các cây thông. Những bản nhạc Giáng sinh âm vang khắp mọi nhà. Phố xá mùa đông, cũng ấm dần lên khi các cánh thiệp và những món quà Giáng sinh đang chuẩn bị để trao gởi cho nhau.
Nghe ra cũng thật lạ, Chúa Giê-su trong Mầu Nhiệm Nhập Thể đã như một khởi hứng cho các nghệ sỹ, ca sỹ, văn sỹ, những nghệ nhân tha hồ mà trổ tài. Hang đá cổ điển, hang đá truyền thống, những giọng ca và những bài ca bất hủ của mùa Giáng sinh, hòa quyện trong lối tươi trẻ của những con người mang tầm vóc thời đại, vẫn luôn là những biến tấu xao động lòng người trong đêm Chúa hạ sinh. Đứng trước cảm cảnh của mùa đông lồng trong mùa vọng, con người cảm thấy một chút gì xao xuyến, phải chăng vườn địa đàng xưa, A-đam và E-và đừng lật ngã, thì bây giờ con người đâu cứ mãi vong thân. Để rồi từng chiều trong cơn gió lạnh mùa đông, khúc tiết tấu: “Trời cao hãy đổ sương xuống”, cứ mãi khắc khoải trong lòng, hay bên bờ sông Ba-by-lon hôm nào tay gảy đàn thành tê bại. Con người vẫn là đối tượng mà Thiên Chúa đã cất công kiếm tìm, Ngôi Hai xuống thế là một khiêm nhượng thẳm sâu vô cùng. Có giàu sang phú quý, có lắm tiền nhiều bạc, con người mãi mãi vẫn là những thụ tạo bất toàn và cần được Chúa yêu thương. Mùa vọng dần khép lại và đêm Giáng sinh cũng gần tới, ước mong sao Gia đình, Giáo xứ, và Xã hội là những nối kết trong tình yêu thương bền chặt.
Năm Phúc âm hóa đời sống Giáo xứ đã được mở ra, hơn bao giờ hết những việc làm thiết thực vẫn có giá trị hơn những lời nói suông, mà giới trẻ ngày hôm nay gọi là chém gió. Chung tay và chung sức chung lòng, cùng nhau làm hang đá, làm các công tác chuẩn bị cho đêm giáng sinh, ca đoàn tập hát, tập hoạt cảnh…Những điều đó tạo nên tình liên đới sâu xa trong cộng đoàn, giữa cha xứ, quý tu sỹ, anh chị em giáo dân. Những anh chị em lương dân, họ cũng có thói quen đến nhà thờ vào đêm Giáng sinh, phải chăng khi cùng nhau chia sẻ và làm tốt các sinh hoạt đạo đức trong xứ đạo, há chẳng phải chúng ta đang loan báo Tin mừng cho mọi người đó sao?

Lm Gia-cô-bê Tạ Chúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận