Ngón chân của Thánh Phêrô

Ngón chân của Thánh Phêrô

Nhưng nhiều du khách chú ý tới bàn chân của Thánh Phêrô. Khách hành hương thời Trung Cổ đã hôn và vuốt mòn mấy ngón chân phải của bức tượng khi họ đến cầu nguyện với Thánh Phêrô.

“Dù đời không yêu ta, vẫn cứ yêu thương hoài…!”

“Dù đời không yêu ta, vẫn cứ yêu thương hoài…!”

Dẫu cho, cuộc đời này lắm gập ghềnh, tôi vẫn hạnh phúc với những gì đang có. Đơn giản, vì tôi trân quý cuộc đời này.

Cần bao nhiêu nốt, để chơi nhạc?

Cần bao nhiêu nốt, để chơi nhạc?

Con người có trí khôn trong việc đánh lừa chính mình một cách… thông minh, để đạt được hạnh phúc trần thế tương đối trong cuộc đời không đủ dài của mỗi người. Nhờ đó, với 12 nốt, các nhạc cụ đủ sức để đong đưa mọi âm nhạc… cho tai người!

Lời khấn khiết tịnh đem lại giá trị nào cho tu sĩ?

Lời khấn khiết tịnh đem lại giá trị nào cho tu sĩ?

Sống khiết tịnh ngày hôm nay là đi trên con đường xa lạ, khó khăn, “con đường chẳng mấy ai đi”. Chính vì thế mà mỗi người khi dấn bước trên con đường đó, phải biết mình đi đâu và tại sao lại đi. Không phải biết cách chung chung nhưng là biết cách chính xác, rõ ràng. Và còn phải can đảm sống điều mình biết. Phải bạo dạn dấn thân và chấp nhận hy sinh từ bỏ.

Nói câu “xin lỗi” có dễ không ?

Nói câu “xin lỗi” có dễ không ?

“Cho mình xin lỗi” – thật là dễ dàng để viết câu này xuống giấy. Nhưng khi phải thốt ra với một ai đấy, ta thường cảm thấy “nghẹn nghẹn” trong cổ họng, như danh ca Elton John đã từng nói: “Xin lỗi dường như là từ khó nói nhất”.

Thánh Thể là Tình Yêu

Thánh Thể là Tình Yêu

Lạy Chúa Thánh Thể, xin cho chúng con ý thức được tình yêu bao la hãi hà của Chúa, để cho chúng con biết sống xứng đáng là con của Người, nhất là mỗi khi lên rước lễ, chúng con phải chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và trong sạch, với đầy lòng yêu mến và kính trọng Chúa Thánh Thể. Xin Chúa giúp chúng con ý thức và luôn khát khao rước Thánh Thể một cách xứng đáng để làm của ăn nuôi sống linh hồn chúng con mỗi ngày. Amen.

Tô mì của người lạ

Tô mì của người lạ

“Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta dễ cảm kích những hành động nhỏ mà một số người chung quanh làm cho chúng ta, nhưng đối với những người thân thuộc, nhất là cha mẹ, chúng ta lại xem sự hy sinh của họ là sự đương nhiên…” Tình yêu và sự quan tâm lo lắng của cha mẹ là món quà quý giá nhất mà chúng ta được tặng từ khi mới chào đời.

7 Nguyên Tắc Cần Nhớ Khi Giảng Lời Chúa

7 Nguyên Tắc Cần Nhớ Khi Giảng Lời Chúa

Trong Tông huấn “Evangelii Gaudium”, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở các linh mục rằng “người giảng thuyết cũng cần để tai nghe dân và tìm xem các tín hữu cần nghe những gì. Người giảng thuyết phải nhìn xem thế giới, nhưng cũng phải nhìn xem người dân”. Ngài nói thêm: “các mục tử cần phải xem xét nghiêm túc chuẩn bị bài giảng. Bài giảng là viên đá thử để đánh giá sự gần gũi và khả năng truyền thông của người mục tử với dân chúng. Chúng ta biết các tín hữu rất coi trọng bài giảng, và cả các tín hữu lẫn các thừa tác viên có chức thánh đều khổ sở vì các bài giảng”.

Sự quý trọng thánh Lễ

Sự quý trọng thánh Lễ

Thánh Alphonsus đã nói :“Ngay cả chính Thiên Chúa cũng không làm gì thánh thiện hơn, tốt đẹp hơn và cao cả hơn thánh lễ Misa”. Hoặc thánh giáo hoàng Piô X cũng nói :“ Thánh lễ Misa là con đường ngắn nhất, chắc nhất, dễ nhất để vào Thiên đàng”.

Tấm gương lòng nhân ái

Tấm gương lòng nhân ái

Chúa Giêsu đã nói:“Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm.....

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau
 
Thông báo