Caritas Phan Thiết Tập Huấn Về Nước Sạch

Đăng lúc: Thứ hai - 28/05/2018 22:50 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CARITAS PHAN THIẾT TẬP HUẤN VỀ NƯỚC SẠCH TẠI GIÁO XỨ HỒNG LIÊM VÀ GIÁO HỌ LA VANG THUỘC GIÁO XỨ SÔNG PHAN

 

hình ảnh

 

         Nước là một đề tài gần gủi đối với đời sống sinh hoạt của con người, nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể người. Nước có một vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể người cũng như trong mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất.Tuy nhiên ngày nay việc ô nhiễm nguồn nước là một vấn đề đáng báo động bởi có quá nhiều các chất thải xả ra mà không có quy trình xử lý phù hợp (theo thống kê của Viện Môi Trường độ thị và công nghiệp Việt Nam trung bình mỗi năm 25.000 tấn rác thải sinh hoạt được đỗ ra).  Nhằm mục đích giúp người dân hiểu thêm về tầm quan trọng của nước. Được sự cho phép của quý Cha quản xứ, ngày 26 và 27 tháng 5 năm 2018 Caritas giáo phận đã tổ chức hai buổi tập huấn về chủ đề “ Một số kiến thức về nước và bảo vệ nguồn nước sạch” cho giáo họ La Vang thuộc giáo xứ Sông Phan và giáo xứ Hồng Liêm.

       Hai giáo xứ này nằm ở khu vực vùng xa, đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn, đó cũng là nỗi trăn trở của quý Cha quản xứ tại đây. Các Cha cũng đã cố gắng và xin được dự án xây dựng nhà máy lọc nước sạch, qua đó cũng cho thấy được tấm lòng Mục Tử của quý Cha. Hai giáo xứ được sự tài trợ của tổ chức HAMAP, đây là một tổ chức phi chính phủ tại Pháp và đã xây dựng hai nhà máy lọc nước nhằm mục đích cung cấp nguồn nước uống tinh khiết và phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của  người dân. Hiện nay dự án xây dựng hai nhà máy nước tại đây đang trong giai đoạn thực hiện.

        Với nội dung tập huấn nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ nguồn nước sạch và cung cấp một số kiến thức về tầm trọng và vai trò của nước đối với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Có thể nói cũng giúp được cho nhiều người phần nào hiểu hơn về nước sạch, để qua đó tất cả cùng nhau chung tay xây dựng và bảo vệ nguồn nước sạch xung quanh. Thời gian tập huấn là sau thánh lễ Chúa Nhật tại giáo xứ Hồng Liêm và trước thánh lễ Chúa Nhật tại giáo họ la Vang, mặc dù mọi người cũng muốn ra về nhưng tất cả cũng đã cố gắng ngồi lại vài phút để cùng lắng nghe những chia sẽ cũng như có thêm những thắc mắc về nước nhằm hiểu rõ hơn về nội dung tập huấn nước. Hầu hết người dân tại Giáo xứ Hồng Liêm rất nôn nóng và mong muốn có được nhà máy nước lọc để có thể đảm bảo hơn về sức khỏe của bản thân, bởi tại đây nguồn nước bị nhiễm phèn nặng.

         Hy vọng rằng, sau khi có được nhà máy nước lọc, người dân thuộc hai giáo xứ Hồng Liêm và Sông Phan có thêm điều kiện để sử dụng nguồn nước sạch, nước tinh khiết nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như tránh được các mầm móng dịch bệnh.

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận