Caritas Phan Thiết tổ chức họp mặt chương trình “học bổng nắng mới”

Đăng lúc: Thứ ba - 28/08/2018 00:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

CARITAS PHAN THIẾT TRAO TẶNG HỌC BỔNG NẮNG MỚI

CHO NĂM HỌC MỚI 2018 -2019

 

         Buổi sáng ngày 25/8/2018 với những tia nắng đầu ngày sáng rực rở, Caritas Phan Thiết tổ chức họp mặt chương trình “học bổng nắng mới”. Khi vừa tới nhà thờ Hiệp Đức, chúng tôi đã thấy hầu hết các em học sinh cấp I, II, III và đại học cùng với bậc phụ huynh, các anh chị phụ trách chương trình đã tập trung khá đông đủ. Ngay từ cái tên gọi của chương trình là “nắng mới”, phần nào cũng gợi cho chúng ta một cái gì đó tươi mới hơn. “ Học bổng nắng mới” là chương trình do Caritas Phan Thiết thực hiện, được vận động từ các nhà hảo tâm trong giáo phận muốn giúp các em có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện đến trường. Qua những chuyến đi thực tế, khảo sát các gia đình trong giáo phận, Caritas Phan Thiết nhận thấy có rất nhiều em học rất giỏi nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn các em buộc phải nghĩ học. Các em là những mầm non tương lai của xã hội, thế nhưng những mầm non, những ước mơ ấy buộc phải khép lại. Chính vì nhận thấy những điều đó Caritas giáo phận đã hình thành nên chương trình “học bổng nắng mới”. 

 

hình ảnh

 

      Ý nghĩa của từ “nắng mới” có nghĩa là mang ánh nắng mới, sức sống mới, một tương lai mới. Với những ý nghĩa đó, Caritas Phan Thiết mong muốn rằng sẽ giúp đỡ được nhiều em học sinh nghèo thực hiện được những ước mơ, hoài bão, chắp cánh cho những ước mơ bay cao hơn.

      Mở đầu ngày họp mặt là những tâm tình chia sẽ của Sr Đức phụ trách chương trình. Những mong muốn cũng như thao thức của Cha Giám Đốc Caritas, Sr Đức.., cũng như những nhà hảo tâm đang giúp đỡ các em thông qua chương trình: “Các em phải cố gắng học tập tốt, chăm ngoan, những ai học giỏi rồi thì tiếp tục duy trì còn những em nào còn yếu thì cố gắng hơn nữa..” Ngoài ra Sr Đức còn nói thêm: “nếu chúng ta có ước mơ thì chúng ta phải cố gắng để thực hiện nó không được bỏ cuộc”.

 

        Kế đến, các em cũng được chia sẽ về một số kỹ năng sống cơ bản như: Kỹ năng tự nhận thức bản thân, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, kỹ năng thể hiện sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy sáng tạo…Qua những kỹ năng ấy phần nào cũng giúp được cho các em hiểu biết thêm chút ít về những điều mình sẽ gặp trong đời sống thường ngày. Đồng thời cũng nung nấu cho các em có thêm động lực để dám ước mơ và dám thực hiện, vì bản chất của tuổi trẻ là năng động, sáng tạo và bản lĩnh. Sau giờ chia sẽ về các kỹ năng sống là giờ giao lưu của các em về những ước mơ của mình. Em Tạ Vũ Minh Tâm, học lớp 6 thuộc giáo họ La Vang - giáo xứ Sông Phan chia sẽ về ước mơ của mình: “Lớn lên con muốn làm bác sĩ, vì con thấy nghề đó tốt giúp được nhiều người”. Em Trần Thị Thảo Ly học lớp 5 thuộc giáo xứ Hiệp Nghĩa cũng có ước mơ: “con muốn làm cô giáo để dạy các em”. Ngoài ra còn rất nhiều em có nhiều ước mơ như, có em thì ước mơ làm họa sĩ, làm kỹ sư, làm đầu bếp…Khi được nghe về những ước mơ của các em chúng tôi rất vui vì các em có được những nhận thức rất tốt. Điều này tạo thêm tinh thần để những người làm chương trình và những nhà hảo tâm càng cố gắng thực hiện ngày một tốt hơn và sẽ đến được với rất nhiều em học sinh nghèo ở những nơi xa chưa có điều kiện đến trường.

 

   Kết thúc buổi gặp gỡ, hơn 100 em học sinh nhận được học bổng của năm học 2018 -2019 với tổng số tiền 224 triệu đồng. Nhìn lên từng khuôn mặt ngây thơ, hồn nhiên dường như các em rất vui và hớn hỡ vì nhận được học bổng. Ước mong rằng với những suất học bổng được trao từ chương trình “Học bổng nắng mới” là những phần quà các em nhận được hôm nay, được xem đó như một động lực, một niềm vui giúp các em luôn cố gắng học thật giỏi để có thể thực hiện được những mơ ước của mình trong tương lai. Một lần nữa caritas Phan Thiết xin chân thành cảm ơn các vị ân nhân xa gần đã luôn yêu thương, chia sẽ và nâng đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các em thiếu nhi, vì các em luôn là những hạt giống cần được ươm trồng bởi những vòng tay yêu thương, nâng đỡ để giúp những hạt giống ấy  có thể nảy nở và vươn mình lên cao và bay xa.

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận