Xuân Về Chia Sẻ Yêu Thương

Đăng lúc: Thứ hai - 12/02/2018 19:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

XUÂN VỀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

 

hình ảnh

 

Mùa xuân về, mùa của chồi non, lộc biếc đang đua nhau đơm nụ khoe hoa; mùa của yêu thương sẻ chia gieo niềm hy vọng chứa chan hạnh phúc. Hòa chung sắc xuân của đất trời, niềm vui của những người dân nghèo trên địa bàn xã Sông Phan như được nhân lên bởi sự sẻ chia nghĩa tình từ những món quà tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng thấm đượm, chan chứa nghĩa tình mà các sơ Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết mang đến.

 

Sáng Chúa Nhật ngày 11/2/2018, tức ngày 26 tháng chạp năm âm lịch 2017, chúng tôi cùng với một số sơ đi xa máy và xe cải tiến đã chở gạo, chở quà đến Nhà thờ giáo họ La Vang, Giáo xứ Sông Phan để san sẻ yêu thương cho những người nghèo có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Có khoảng 150 phần quà gồm một bao gạo, một ký chả giò và một đòn bánh tét trị giá khoảng 250 nghìn đồng được trao tặng cho những hộ nghèo không kể lương giáo. Sắp xếp công việc bà con quanh làng đã tập trung tại sân nhà thờ  để  nhận quà. Riêng với những hộ neo đơn, bệnh nặng, các sơ đã đến tận nhà lì xì, trao tận tay món quà kèm với lời chúc mừng xuân mới.

Cuộc sống với người dân nơi đây vẫn còn nhiều vất vả, lo toan, có nhà phải chạy kiếm ăn từng bữa nên những phần quà tết như thế này cũng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Tuy giá trị về vật chất không bao nhiêu nhưng chứa đựng trong đó sự sẻ chia, động viên về mặt tinh thần rất lớn giúp những người dân nghèo có niềm vui nho nhỏ trong ngày đầu năm mới.

 

Vợ chồng ông Năm không dấu được niềm vui, chia sẻ: “Nhận quà hôm nay thì rất quý, rất vui, gia đình chúng con có thể thưởng thức được hương vị tết rồi”. Còn bà Thanh năm nay gần 80 tuổi nói: “bà không có gia đình hôm nay nhờ cháu hàng xóm dẫn bà đến nhận quà. Vui lắm…cám ơn các sơ”.

Hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều giản dị xung quanh được ta gom góp lại đem về cho cuộc sống; hạnh phúc là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình; và hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là được quan tâm đến người khác và nhìn họ vui. Chúng tôi đã đến mong sẻ chia niềm vui với bà con nghèo để những hoàn cảnh, những số phận nghèo được tiếp thêm động lực trong mùa xuân mới, nhưng xem ra niềm vui mà chúng tôi nhận lại còn lớn hơn gấp bội.

Xuân đã gần về trên khắp đất trời quê hương, thế nên hãy cứ sẻ chia để thấy cuộc đời này còn nhiều ý nghĩa, hãy cứ yêu thương để thấy mùa xuân không chỉ là xuân của thời gian và đất trời, mà còn là xuân cho người người xích lại gần nhau hơn.

XUÂN AN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận