Truyền Thông Về “Kiến Thức HIV Và Khám Sức Khỏe Tiền Hôn Nhân”

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/03/2018 00:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TRUYỀN THÔNG VỀ “KIẾN THỨC HIV VÀ KHÁM SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN” CHO LỚP GIÁO LÝ HÔN NHÂN

 

       Với sự phát triển của xã hội hôm nay, xã hội mà con người luôn đề cao vật chất thì tình cảm người ta xếp phía sau vật chất, có thể nói sự bền vững trong hôn nhân đối với các gia đình trẻ là một trong những vấn đề quan trọng  hiện nay. Chính vì thế, vào lúc 19h ngày 16/3/2018 được sự cho phép của Cha chánh xứ giáo xứ Kim Ngọc, Caritas Phan Thiết đã có buổi gặp gỡ với lớp giáo lý hôn nhân khoảng 20 bạn trẻ để truyền thông về chủ đề “Kiến thức HIV và khám sức khỏe trước khi bước vào đời sống hôn nhân”.

 

hình ảnh

 

      Mở đầu là lời giới thiệu của Thầy xứ giáo xứ Kim Ngọc với anh chị lớp giáo lý hôn nhân. Kế đến Sơ Maria Vân, hiện đang là chuyên trách về mãng HIV của Ban Caritas Phan Thiết chia sẻ với các bạn cụ thể hơn về nội dung liên quan đến HIV và và lợi ích của việc khám sức khỏe trước hôn nhân, nhằm mục đích giúp các gia đình trẻ sống đời hôn nhân bền vững hơn. Có lẽ đề tài này đối với các bạn trẻ thì nó không cũ và cũng không mới, vì nếu đã biết thì cũng chỉ biết xơ qua chưa được cụ thể, hôm nay sẽ được trình bày rõ hơn về các vấn đề liên quan đến HIV. Nhìn trên khuôn mặt của từng bạn thể hiện sự chăm chú lắng nghe, các bạn cũng có những thắc mắc về đề tài và đã được giải đáp, dường như không khí buổi trò chuyện trở nên thích thú hơn, sôi nổi hơn với những câu hỏi thắc mắc của các đôi bạn trẻ. HIV có thể nói trước đây khi nghe nói ai bị nhiễm là coi như lãnh án tử nó là căn bệnh thế kỷ. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của khoa học đã phát minh ra những loại thuốc giúp khống chế vi rút HIV, Sơ Vân cũng cung cấp thêm cho các bạn trẻ những kiến thức về HIV để tránh sự kỳ thị đối với người bị nhiễm HIV. Bên cạnh đó, Sơ cũng chia sẻ về đề tài “Lợi ích của khám sức khỏe trước hôn nhân”: Giúp các bạn có được những kiến thức cơ bản về tâm sinh lý trong đời sống vợ chồng. Giúp phòng tránh bệnh tật sớm nhất, phát hiện điều trị những bệnh tiềm ẩn trong cơ thể mình chưa kịp bộc phát để tránh được những bệnh lý, dị tật cho đứa con tương lai, đồng thời tự tin, yên tâm khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.

        Cũng với nội dung trên, được sự cho phép của Cha chánh xứ giáo xứ Chính Tòa ngày 9/1/2018 vừa qua Caritas Phan Thiết cũng đã có buổi gặp gỡ chia sẻ với hơn 40 bạn trẻ của 2 lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng thuộc giáo xứ Chính Tòa. Qua đó cũng cho thấy rằng quý Cha cũng luôn khắc khoải về hôn nhân gia đình của các đôi bạn trẻ và cũng thấy rằng việc khám sức khỏe trước hôn nhân là điều hết sức quan trọng đối với các đôi bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống gia đình. Mục đích chính là giúp cho đời sống hôn nhân của các gia đình trẻ luôn được bền vững hơn, mặc khác việc khám sức khỏe trước hôn nhân nhằm phát hiện và chữa trị kịp thời những mầm bệnh tiềm ẩn để bảo vệ sức khỏe sau hôn nhân và đảm bảo hạnh phúc gia đình.

        Ngày nay với sự thay đổi của xã hội đời sống hôn nhân của các gia đình trẻ có nhiều biến động. Bởi thực tế hôm nay tỉ lệ các cặp vợ chồng trẻ ly hôn rất nhiều, khiến con cái không được giáo dục tử tế dẫn đến những hệ lụy xã hội. Và có lẽ đây cũng là nổi ưu tư của những người làm công tác xã hội.

       Mặc dù thời gian không nhiều nhưng qua bài chia sẻ của Sơ Maria Vân đã phần nào giúp các đôi bạn trẻ hiểu được ảnh hưởng của việc khám sức khỏe trước hôn đến cuộc sống gia đình sau này của đôi bạn. Ước mong rằng, tất cả các bạn trẻ sắp bước vào đời sống hôn nhân gia đình luôn chuẩn bị cho mình những tâm thế tốt về mọi mặt để đảm bảo một hôn nhân bền vững tránh những đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, Caritas Phan Thiết cũng mong muốn thông điệp này sẽ được truyền tải đến các đôi bạn trẻ ngoài giáo phận nói chung và các đôi bạn trẻ trong giáo phận nói riêng. Bên cạnh đó, chúng con cũng mong luôn nhận được sự cộng tác, ủng hộ của quý Cha tại các giáo xứ trong giáo phận. Một lần nữa, chúng tôi luôn cầu chúc các đôi bạn trẻ sắp bước vào đời sống hôn nhân và những ai đang sống đời hôn nhân luôn hạnh phúc và nhớ rằng: “Sự gì Thiên Chúa đã liên kết, loài người không được phân ly” (Mt 19,6).

 

Ban TT. Caritas PT.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận