Chắp Cánh Ước Mơ – Cùng Em Đến Trường

Đăng lúc: Thứ hai - 25/06/2018 13:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ – CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG

 

            “Chắp cánh ước mơ, cùng em đến trường”. Đó là mục đích chúng tôi muốn nói đến trong buổi phát xe đạp hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vùng sâu. Vào lúc 8g ngày 23/6/2018 được sự hỗ trợ của các bạn sinh viên Pháp, caritas Phan Thiết đã trao 25 chiếc xe đạp cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đoạn đường từ nhà đến trường khá xa, tại giáo họ La Vang thuộc giáo xứ Sông Phan và giáo xứ Tinh Hoa.

 

hình ảnh

 

           Chủ đề “Chắp cánh ước mơ, cùng em đến trường” với ý nghĩa giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Với khoảng cách từ nhà đến trường rất xa từ 5 – 10km, một đoạn đường khá dài so với lứa tuổi tiểu học của các em. Khi chúng tôi đến, các em đã có mặt đầy đủ dường như các em rất háo hức và vui mừng vì mình sắp có xe đạp mới và đẹp, đó cũng là mơ ước của rất nhiều em. Cách đó không lâu caritas Phan Thiết cũng đã trao 11 chiếc xe đạp cho 11 em học sinh ở khu vực vùng sâu Phan Sơn thuộc giáo xứ Hòa Thuận. Có thể nói, qua món quà là chiếc xe đạp mới cũng đã góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các em được bay lên. Bên cạnh đó,  nó cũng vừa là món quà có giá trị về vật chất cũng vừa là món quà có giá trị tinh thần. qua đó cũng thể hiện những cử chỉ đẹp, những tấm lòng vàng đến từ các vị ân nhân.

          Kết thúc buổi gặp gỡ trao tặng xe đạp, chúng tôi có ghé thăm gia đình của một vài em trong số những em nhận xe đạp. Bước vào từng ngôi nhà lá, xiu vẹo, nhìn bao quát căn nhà không có một món đồ nào có giá trị vật chất, chúng tôi càng hiểu rõ hơn nổi vất vả, khó khăn mà các em phải chịu so với nhiều bạn cùng trang lứa. Bởi gia đình các em quá nghèo không đủ cái ăn, cái mặc thì làm sao có thể lo cho các em đầy đủ được. Có những em mất cha hoặc mất mẹ, thậm chí có những em mất cả cha lẫn mẹ ở với bà nội, bà ngoại đã ngoài 70 tuổi. Khi trò chuyện với gia đình nhìn trên khuôn mặt của từng em hình như đã đi đâu rồi những nụ cười hồn nhiên ngây thơ mà đáng ra ở cái tuổi các em phải luôn có, thay vào đó là cả một nổi niềm vì các em hiểu hoàn cảnh của mình.

          Ước mong rằng với những chiếc xe đạp là những phần quà các em nhận được hôm nay, được xem đó như một động lực, một niềm vui giúp các em luôn cố gắng học thật giỏi để có thể thực hiện được những mơ ước của mình trong tương lai. Một lần nữa caritas Phan Thiết xin chân thành cảm ơn các vị ân nhân xa gần đã luôn yêu thương, chia sẽ và nâng đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các em thiếu nhi, vì các em luôn là những hạt giống cần được ươm trồng bởi những vòng tay yêu thương, nâng đỡ để giúp những hạt giống ấy  có thể nảy nở và vươn mình lên cao và bay xa.

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận