Giới Thiệu Các Hoạt Động Caritas Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ ba - 10/04/2018 03:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giới Thiệu Các Hoạt Động Caritas Giáo Phận Phan Thiết Tại Giáo Xứ Thọ Tràng

 

hình ảnh

         Nhằm mục đích giới thiệu rộng rãi đến cộng đoàn trong giáo phận Phan Thiết về các hoạt động của Ban Caritas Giáo Phận. Văn phòng caritas giáo phận đã bắt đầu thực hiện những buổi truyền thông tại các giáo xứ.

        Mở đầu là giáo xứ Thọ Tràng thuộc hạt Hàm Thuận Nam. Được sự cho phép của Cha quản xứ giáo xứ Thọ Tràng, đồng thời cũng là Cha Giám đốc caritas giáo phận, quý Sr thuộc văn phòng caritas đã có 2 giờ truyền thông giới thiệu về các hoạt động của Ban Caritas giáo phận trong hai thánh lễ chiều thứ bảy và sáng Chúa nhật, ngày 8/4/2018. Trước tiên là lời giới thiệu của Cha Giám đốc về nguồn gốc và ý nghĩa của tổ chức caritas. Kế đến Sr Loan nói chi tiết hơn về 8 lĩnh vực hoạt động chính của caritas giáo phận:

  • Giáo dục
  • Y tế
  • Xóa đói giảm nghèo
  • Thiên tai
  • Phát triển cộng đồng
  • Bảo vệ sự sống
  • Hỗ trợ người khuyết tật
  • Hỗ trợ người có H

      Bên cạnh đó cũng nói lên nguyện vọng của mọi người sẽ tham gia khi được nghe trình bày rõ hơn về caritas. Có lẽ trước đây mọi người nghe, biết về caritas nhưng vẫn chưa hiểu rõ hơn, chính vì vậy mục đích của việc truyền thông về các hoạt động của caritas nhằm muốn mọi người hiểu rõ hơn, biết rõ hơn. Đồng thời hiểu được ý nghĩa của tổ chức caritas.

      Cuối cùng với hy vọng sẽ có nhiều người tham gia hưởng ứng để qua đó Ban caritas có thêm nhiều cộng tác viên cũng như có thêm điều kiện để phục vụ những người cần đến sự giúp đỡ. Đó cũng là nghĩa cử cao đẹp khi xung quanh mình đang còn rất nhiều mãnh đời bất hạnh, họ đang rất cần những bàn tay nâng đỡ, chia sẻ để cuộc sống của họ cũng có được niềm vui và hạnh phúc.

Ban TT. Caritas PT

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận