Caritas phan thiết tổ chức tập huấn về chăm sóc sức khỏe cho nhóm tự lực

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/07/2018 19:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

CARITAS PHAN THIẾT TỔ CHỨC TẬP HUẤN

VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SỨC KHỎE SINH SẢN CHO NHÓM TỰ LỰC

 

hình ảnh

 

     Vào lúc 8h ngày 28/7/2018, được sự đồng ý của Cha giám đốc Caritas Phan Thiết và sự hỗ trợ của gia đình anh chị Châu Bảo thuộc Caritas Vĩnh Long, Caritas Phan Thiết đã tổ chức buổi tập huấn về “Chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản” cho nhóm tự lực và con em của nhóm tại hội trường giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết. Mục đích của buổi tập huấn nhằm giúp hiểu thêm về kiến thức và phương pháp  điều trị theo dõi sức khỏe đúng cách cho người có H. Bên cạnh đó, các em nhỏ thuộc gia đình các anh chị trong nhóm cũng được giáo dục về kiến thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân và nhận biết chính mình.

 

      Mở đầu, Sr Vân phụ trách Ban HIV Caritas Phan Thiết giới thiệu về gia đình anh chị Châu Bảo thuộc Caritas Vĩnh Long và nội dung của buổi tập huấn hôm nay. Hiện diện trong buổi tập huấn có khoảng 51 người tham dự bao gồm lớn nhỏ thuộc nhóm tự lực Phan Thiết. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Cha Giám đốc Caritas Phan Thiết, mặc dù Cha rất bận rộn với nhiều công việc mục vụ giáo xứ nhưng Cha cũng đã thu xếp có mặt với nhóm với mục đích động viên tinh thần cho các anh chị trong nhóm tự lực.

 

       Kế đến chị Châu Bảo chuyên trách về HIV của Caritas Vĩnh Long đã chia sẽ rất chi tiết về các phương pháp điều trị cho người có H như: uống thuốc đúng quy trình, đúng liều lượng, kiểm tra sức khỏe và tải lượng vi rút theo đúng định kỳ và những trường hợp kháng thuốc phải làm thế nào? Chị cũng chia sẽ về các quyền lợi người có H được hưởng, cũng như các chế độ bảo hiểm xã hội với người có H. Chị cũng giới thiệu một số địa điểm hỗ trợ người có H trên địa bàn các tỉnh nhằm mục đích có thể hỗ trợ kịp thời tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra. Song song đó, với nội dung “kỹ năng nhận biết bản thân đối với trẻ” được hướng dẫn bởi Sr Loan cũng phần nào giáo dục được cho con em của nhóm tự lực biết hơn về bản thân, biết cách chăm sóc và bảo vệ mình.

 

       Ngoài việc đến chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu về chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản cho nhóm tự lực, vợ chồng anh chị Châu Bảo cũng đã trao tặng cho nhóm tự lực 40 phần quà bao gồm: Gạo, mì tôm, gia vị, sách vở, sữa… với tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng. Qua đó cũng thể hiện tinh thần liên đới giữa người với người, đó cũng là một nghĩa cử cao đẹp mang đầy ý nghĩa nhân văn đối với mọi người, hạnh phúc biết chia sẽ thì hạnh phúc sẽ nhân đôi, niềm vui biết cho đi thì niềm vui càng lan rộng. Đồng thời, đó cũng là lời động viên rất lớn đối với anh chị trong nhóm có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần, để các anh chị cũng bớt đi những mặc cảm, tự ti và hòa nhập vào cuộc sống bình thường vì tin rằng bên cạnh luôn có những tấm lòng biết sẽ chia, những bàn tay nâng đỡ, những nụ cười động viên và đặc biệt các anh chị trong nhóm tự lực Osaka sẽ đầy năng lượng sống và tiếp tục vươn lên.

 

       Chúc các anh chị trong nhóm luôn tràn đầy hạnh phúc và niềm vui. Chúng tôi cũng hết lòng cảm ơn những tấm lòng nhân ái đặc biệt gia đình anh chị Châu Bảo thuộc Caritas Vĩnh Long đã không quãng ngại đường dài đến để mang hơi ấm của sự quan tâm, những lời khích lệ đến sưởi ấm thêm tinh thần cho nhóm tự lực.

 

Ban TT. Caritas PT.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận