Mái Ấm Tình Thương Lagi Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Đăng lúc: Thứ năm - 16/08/2018 19:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG LAGI - GIÁO PHẬN PHAN THIẾTLỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
MỪNG SINH NHẬT & QUAN THẦY CÁC CHÁU NỮ

Ngày 15/08/2018

***

Mười lăm tháng tám đến rồi

Ngày mừng lễ Mẹ về Trời vinh quang

Mẹ thương bầu cử nhân gian

Gia đình Mái Ấm hân hoan chúc mừng

Ngày mừng Bổn Mạng tưng bừng

Quan Thầy là Mẹ vượt tầng trời mây

Mồ côi ngóng đợi thơ ngây

Mẹ ơi xin đến nơi nầy với con
 

Vào những ngày trước lễ Mẹ về trời, 51 cháu nữ Mái Ấm Tình Thương không ai bảo ai, trong lòng như cùng đồng loạt rộn lên niềm vui mừng háo hức. Các cháu háo hức cũng là thường tình, vì ngày 15 tháng 8,  lễ Mẹ lên trời là mừng lễ Quan Thầy và cũng là mừng sinh nhật của các cháu nữa.

Trong những gia đình chỉ có một hai con, nhiều khi vì hoàn cảnh túng cực cũng không có khả năng tổ chức sinh nhật cho con. Phương chi ở Mái Ấm tình thương, có đến 51 cháu nữ, trên tổng số đang hiện diện là 124 cháu, cơm dùng hằng ngày còn thấp thỏm lắng lo, áo mặc qua đêm còn trăn trở gậm nhấm từng giấc ngủ hiếm hoi của chị em dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, đặc biệt là soeur trưởng Mái Ấm,  thì làm sao dám mơ đến việc tổ chức sinh nhật cho mỗi cháu ? !!! Do đó, Bà Ngoại các cháu (là Nữ tu Phụ Trách) đã cố gắng tổ chức mừng Sinh Nhật và cũng như mừng Bổn Mạng cho toàn thể các cháu trong một ngày : Các cháu Nữ được chọn ngày lễ Mẹ Lên Trời 15/8, các cháu nam là  ngày lễ Thánh Giuse 19/3.

Để việc tổ chức lễ Mẹ thật sốt sắng, Soeur trưởng cộng đoàn giục giã thôi thúc thợ tu sửa nhà nguyện kịp hoàn thành xong chiều 13/8. Cũng trong ngày này, Bà Ngoại tổ chức cho 70 cháu/124 cháu được một ngày vui chơi tại Hồ Mây Vũng Tàu. Bà Ngoại cũng không quên chuẩn bị phần tâm linh cho các cháu cử hành tuần tam nhật mừng lễ Mẹ, dọn tâm hồn đón nhận Bí Tích Hòa Giải chiều 14/8.

Mừng ngày lễ Mẹ về Trời
Mồ côi Mái Ấm một ngày Hồ Mây
Vui chơi đúng đẹp hôm nay
Mẹ thương nên đã nắm tay song hành
Cả đoàn cháu nữ nhiệt thành
Soeur thương chọn Mẹ riêng dành Mồ Côi
Mẹ là Bổn Mạng tinh khôi
Lên Trời Mẹ nhớ Mồ Côi dương trần.
Vui chơi cháu vẫn chuyên cần
Đọc kinh lần chuỗi mong gần Mẹ thôi

Vào chính ngày lễ 15/8, từ sáng tinh sương đến 15 giờ chiều mà trời vẫn mưa như trút, không biết liệu Quý Hội Mến Thánh Giá có đến cùng hiệp dâng thánh lễ được không ?!  Có lẽ các chị em trong lòng cùng thầm câu nguyện lên Mẹ. … Hình như Mẹ muốn các cháu, các con cái Mẹ chuẩn bị lễ vật là lòng phó thác tin yêu tuyệt đối và tình thương của Chúa qua cung lòng ấm áp dịu hiền yêu thương của Mẹ !??

Đúng 17g00’ Thánh lễ trọng thể mừng lễ Mẹ lên trời diễn ra đúng như sắp xếp, tại nhà nguyện Mái Ấm Tình Thương. Ngồi kín cả nhà nguyện gồm đầy đủ các thành phần : từ Quý Dì, Thầy, Quý thành viên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại thế, gần 124 cháu Mái Ấm, đặc biệt nổi trội nhất là các cô bé nhí có lễ mừng sinh nhật và Bổn Mạng, cùng quây quần bên bàn thánh với Cha chủ Tế Lu-y, thuộc Đan Viện Xitô Châu Thủy. Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng, trang nghiêm, trang trọng và phấn khởi có lẽ do sự đóng góp đặc biệt của ca đoàn nhí hát vang dậy, như bật cả mái nhà nguyện. Cha chủ tế chia sẻ hai ý lớn: một là nhấn mạnh đặc ân Đức Mẹ hồn xác lên trời, và những đặc điểm ưu việt, mẫu người nữ tuyệt mỹ của Mẹ không ai sánh tày, tất cả là do lòng thương xót nhưng không của Chúa ban cho Me. Thứ hai, chúng ta là con cái của Mẹ học nơi Mẹ sự thánh thiện của Chúa và yêu người. Cả hai điều nầy Cha Lu-y cũng đã khen ngợi ở Mái Ấm đã hội tụ đủ hai điều ấy, nên không có lý do gì mà Mẹ lại không nhớ đến Mái Ấm !!!

 

Trong sự yên ủi khích lệ nhau, tất cả cùng hướng về Mẹ với tâm tình phó thác, yêu mến  cậy trông.
   

Trong sự chung chia vui buồn của cuộc sống, tất cả cùng họp mặt góp vui chút âm hưởng của tình yêu thương gặp gỡ.

      

Và có lẽ vui hơn ai hết là các cháu nữ, xúng xính trong chiếc đầm hồng xinh xắn, tay mang gói quà đầy của ngày lễ Mẹ. Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ, biết ơn. nhau.

     

Lúc 19g00’, ngày vui lễ Mẹ lên trời khép lại. Tiết trời giờ đã tối, nhưng hình như đọng trong mỗi hội viên hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, mỗi chị em nữ tu, quý Bảo mẫu, trong mỗi cháu đang trở về với tổ ấm, một chút lung linh của ánh sáng, của niềm vui vinh quang nơi Mẹ mến yêu !!!

                                                                                                     

       Mái Ấm Tình Thương

 

 

Từ khóa:

trọng thể

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận