Hội Khuyến học EDM Giáo Phận Phan Thiết gặp gỡ định kỳ năm

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/06/2018 23:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Hội Khuyến học EDM Giáo Phận Phan Thiết gặp gỡ định kỳ năm

 

Sáng 16/6/2018, Hội Khuyến học EDM Giáo Phận Phan Thiết đã tổ chức buổi gặp gỡ định kỳ của quý phụ trách quỹ khuyến học trong giáo phận tại giáo xứ Hiệp Đức.

Về tham dự gồm có sơ Maria Bùi Thị Đức đại diện Caritas Giáo Phận Phan Thiết, và 23 phụ trách viên từ các giáo xứ trong giáo phận.
 
hình ảnh
 
 
 
 
Trong suốt chặng đường đã qua, Hội luôn thực hiện tốt công tác chăm lo phát triển sinh hoạt Hội tại các giáo xứ, cũng như việc hỗ trợ nguồn lực từ các cha mẹ đờ đầu cho các gia đình nghèo và hoàn cảnh khó khăn qua vai trò gián tiếp người phụ trách đã cộng tác giúp đỡ  chân thành và cật lực.

 

Ngay đầu chương trình,  Sơ Maria đại diện Caritas Giáo Phận Phan Thiết cho biết, Hội Khuyến học đã có những bước phát triển lớn, góp sức cho sự học của con em trong các giáo xứ. Tuy nhiên, còn vài nội dung cần trọn vẹn  đem đến ý nghĩa đến với các em trong chương trình này, nên cần phát huy thêm kỷ năng sẵn có của vai trò người phụ trách như việc dấn thân phục vụ tông đồ. Sẵn sàng đồng hành, khích lệ và tư vấn giúp các em trong học tập và tự  tin, nhận biết bản thân. Triển khai công tác bằng cách gặp gỡ trao đổi về những hoàn cảnh khó khăn trong học tập của em và gia đình, đặc biệt giúp các em có sự liên hệ chặt chẽ với cha mẹ đỡ đầu cùng gia đình con đỡ đầu, hay giúp định hướng nghề nghiệp để các em cố gắng học tập  không phụ lòng người giúp đỡ . Những công việc tuy đơn giản nhưng không phải nhẹ nhàng này, những người phụ trách cần liên lạc với nhau qua sinh hoạt nhóm trong thời điểm thuận lợi để giúp nhau cùng thăng tiến.

 

Trong chương trình các phụ trách viên có phần thảo luận, cùng chia sẻ  quá trình công việc, ý tưởng và sáng kiến kinh nghiệm thật sôi nổi.
Cuộc họp mặt còn bàn thêm việc tổ chức trại hè cho các em vào  đầu tháng 07/2018 để các em có cơ hội sống hòa mình với thiên nhiên, với bạn bè và với sinh hoạt cộng đoàn có tính cách giáo dục nhân bản…

Cuối chương trình, Sr Maria cầu chúc quý phụ trách viên với lòng hay say nhiệt tình và vị thế hiện có, hoạt động Hội Khuyến Học nơi các giáo xứ trong giáo phận sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ và ngày một hữu hiệu hơn nữa, để mỗi hội viên sẽ trở nên muối và ánh sáng cho tình yêu Chúa thông qua các hoạt động bác ái, yêu thương.

Chương trình kết thúc lúc 11 giờ 30, Quý Phụ trách viên chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm trưa thân mật. 

 

 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận