Mái Ấm Tình Thương Lagi Trao 700 Phần Qùa cho Người Nghèo

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/07/2018 01:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

 

  CƠ SỞ BÁC ÁI MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG LAGI - GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

  TRAO 700 PHẦN QUÀ CHO NHỮNG NGƯỜI NGHÈO 

 

hình ảnh

 

Như đã hẹn lại lên, lúc 10 giờ sáng thứ năm, ngày 26/07/2018,  đoàn từ thiện anh Đinh Văn Thơ, nhà thiết kế áo dài ABC, cùng quý nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang đang phục vụ tại Mái Ấm Tình Thương - Lagi, và các cháu Mái Ấm, đã có buổi trao 700 phần quà cho những người khuyết tật, người già cả neo đơn, túng cực cơ hàn, ở vùng Lagi và vùng phụ cận Bưng Riềng - Tân Thắng - Hàm Tân, mỗi phần quà: 500.000đ.
        

Từ sáng sớm, người lớn và trẻ em tàn tật, già cả neo đơn, dìu dắt nhau, cõng nhau, cùng sóng bước bên nhau, với đủ mọi kiểu bước, đủ mọi dáng vẻ, ai cũng hân hoan nói cười rộn rã.

      

Đúng như điệp khúc bản nhạc tình yêu, trong niềm hy vọng và sự sẻ chia tình thương, cùng hòa nhịp của bao trái tim nơi những tâm hồn tươi trẻ của đoàn từ thiện anh Đinh Văn Thơ, nhà thiết kế áo dài ABC Sài Gòn. Tuy họ không cùng niềm tin tôn giáo, nhưng đã sống và thực hành tinh thần bác ái Kitô giáo.

      

Qua những nghi thức chào hỏi, giới thiệu và cám ơn, quý ân nhân biết thêm hoàn cảnh người nhận quà. Sau đó tất cả đều bắt tay vào việc trao quà.
      

Từ các cháu mái ấm đến hết các nữ tu và mọi thành viên của đoàn từ thiện, người nhận phiếu, kẻ phát bì thư tiền, người khệ nệ bưng quà nặng trên dưới 35 kg, trao cho lần lượt từng người. Thế là khoảng 30 phút, 700 phần quà đã được trao đầy đủ cho quý bà con khuyết tật, người già cả neo đơn, túng cực cơ hàn. Nụ cười hạnh phúc chan hòa trên khuôn mặt của người chia sẻ lẫn người đón nhận. Các cháu lớp 5, lớp 6, lớp 7 của Mái Ấm cũng cười vui hớn hở, mở ngỏ cho những giọt mồ hôi tràn vào miệng, nếm cảm hương vị  ngọt mặn của hạnh phúc sống tình bác ái Kitô giáo.

         

Hằng năm, ngoài Bữa Cơm Huynh Đệ tổ chức vào ngày 28/12, quý nữ tu phục vụ tại Mái Ấm đã tổ chức phát quà nhiều đợt do quý ân nhân các nơi trong nước cảm thông chia sẻ, đồng cảm với biết bao người khuyết tật, người già cả neo đơn, túng cực...Đặc biệt đoàn từ thiện của anh Đinh Văn Thơ, đã cùng với Quý nữ tu Mái Ấm cộng đoàn Giêrađô, thực hiện chương trình bác ái kể từ năm 2012 đến nay, đều đặn cứ mỗi năm một lần.

        

Kết thúc việc phát quà, người lớn tuổi của đoàn và những nữ tu thấm mệt nhưng vui tươi...Trên tất cả là Danh Chúa được rạng sáng hơn, lòng thương xót Chúa luôn được thể hiện, như lời Kinh Xin Ơn Biết Thương Xót chúng con đã âm thầm dâng Chúa hằng ngày trong đời.

        

Đoàn từ thiện chia tay gia đình Mái Ấm về lại Sài gòn. Quý Nữ tu thầm lặng mỗi ngày phục vụ các cháu cô nhi và người tàn tật, hàng tháng còn cấp dưỡng 350 người cũng như các mảng xã hội khác…công việc bác ái làm mãi không hết vì “người nghèo luôn có bên cạnh chúng con”.
          

Xin thương cầu nguyện cho chúng con có sức khỏe, có lòng yêu mến theo gương Chúa Giêsu luôn “chạnh lòng thương”.

                                                                                                                  

Mái Ấm Tình Thương

 

 

                                                                                                            

 

THƯ CÁM ƠN

                                                      

         Thay mặt Cơ Sở Bác Ái Mái Ấm Tình Thương LaGi - Bình Thuận, Sr Mary Thanh Mai chân thành kính chúc anh Đinh Văn Thơ nhà thiết kế, quý ân nhân đoàn từ thiện Đinh Văn Thơ luôn Hạnh Phúc - An Vui - Thành Đạt trong Hồng Ân Thượng Đế.

        Năm 2012, ơn lành từ Trời “Se Duyên” đã gởi Anh Đinh Văn Thơ, nhà thiết kế áo dài ABC đến Cơ sở bác ái Mái Ấm Tình thương Lagi. Để rồi ghi dấu Tình Tình Thương Mến Thương, đoàn vẫn đến chia sẽ mỗi năm từ 300 phần, 400 phần, rồi 500 phần và 700 phần quà, thắm đượm tình yêu thương, những hy sinh quảng đại, chắt chiu từ những giọt mồ hôi lao tác, hòa lẫn cả những đắn đo dè sẻn chi tiêu hằng ngày, hầu cố gắng xoa dịu nỗi đau của bao con người phận nhỏ, có chút niềm vui hạnh phúc cho những người tàn tật, túng quẫn ngặt nghèo ở La Gi - Bình Thuận.

        Hôm nay 25/7/2018, đáp lời mời gọi của nữ tu Mary Thanh Mai, đoàn từ thiện của anh Thơ lại đến điểm hẹn Mái Ấm Tình Thương Lagi, nơi hội ngộ của 700 người tàn tật, với ánh mắt loé sáng niềm hy vọng, rạng rỡ nụ cười đợi trông. Đoàn từ thiện chia sẻ tình thương chan hòa cho 124 cháu mồ côi và 700 ông bà anh chị em kém may mắn. Với tổng kinh phí:  400.000.000 VND ( Bốn trăm triệu đồng ) món tiền quá lớn đối với người Việt Nam, với công lao vất vả hy sinh từng ngày của đoàn từ thiện Đinh Văn Thơ xuyên suốt từ bắc đến nam, ở đâu cũng có sự Phát Tâm đoàn từ thiện Đinh Văn Thơ này.

       Tôi xin thay lời cho gia đình Mái Ấm cùng những người kém may mắn nhận quà, xin cám ơn anh Thơ cùng đoàn từ thiện Thành Phố vì đã cùng nhau chia sẽ hạnh phúc và nụ cười, cùng nhau ghi danh lập công phúc đời đời cho đời người ngắn ngủi chốn trần ai ! Ước mong anh Đinh Văn  Thơ, và đoàn từ thiện Thành Phố mãi là nhịp cầu nhân ái, chuyên chở hơi ấm hạnh phúc, tươi vui cho những mảnh đời chơi vơi đang với tay cầu cứu.

                          Vì chính lúc quên mình, là lúc gặp lại bản thân,

                          Chính lúc cho đi là lúc được nhận lãnh

                          Chính lúc tiêu hao  là lúc được no đầy

 

Để rồi tất cả chúng ta cảm nếm ý nghĩa của đời mình. Dầu mai đây, ta phải có ra khỏi gian trần, thì cũng chính là lúc ta bước vào cuộc sống hạnh phúc thiên thu, một niềm hạnh phúc bất diệt, không ai cướp mất  được.

       Một lần nữa,  xin trân trọng biết ơn và mong tiếp tục cùng quý Nữ Tu là cầu nối chuyên chở những nụ cười bé nhỏ cho những mảnh đời kém may mắn nơi vùng cát nóng Lagi - Bình Thuận này . Nguyện cầu Thượng Đế Giáng Phúc - Thi Ân trả công bội hậu cho  nhà thiết kế Đinh Văn Thơ, từng người trong đoàn từ thiện, quý người thân luôn Khỏe Mạnh, An Vui , May Mắn - Tràn Đầy Phúc Lành của Thượng Đế.
      Quý Nữ Tu cùng các cháu chỉ biết hiệp thông cầu nguyện trong kinh lễ mỗi ngày, cùng những hy sinh góp nhặt từng ngày sống… cầu nguyện thật nhiều cho quý ân nhân.

      

Kính ái tri ân, chào tạm biệt                                                              

Phụ trách MATT                                          
                                                                                                     

Nt. Mary Nguyễn Thanh Mai

                                                                                                                                                                                                                                                          

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận