Caritas Phan Thiết Trao Quà Tết Cho Người Dân Bị Sạt Lỡ

Đăng lúc: Thứ tư - 07/02/2018 02:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CARITAS PHAN THIẾT TRAO QUÀ TẾT CHO NGƯỜI DÂN BỊ SẠT LỠ

THUỘC THÔN TIẾN ĐỨC – XÃ TIẾN THÀNH – PHAN THIẾT

 

hình ảnh

 

 

             Những ngày cuối của năm Âm Lịch Đinh Dậu 2017 đã dần khép lại mọi người ở khắp mọi miền đất đang chuẩn bị đón tết Nguyên Đán cổ truyền 2018. Vào lúc 14h30, ngày 6 tháng 2 năm 2018, tại văn phòng Caritas Phan Thiết, Cha Giám Đốc caritas Phan Thiết cùng quý Sơ đã trao những phần quà trị giá 800k mỗi phần cho 30 hộ gia đình bị sạt lở  tại thôn Tiến Đức xã Tiến Thành, Phan Thiết, đây là đợt hỗ trợ lần hai tại địa phương này. Ở đợt đầu, ngay sau khi nhận được tin sạt lỡ tại đây, Caritas Phan Thiết đã khảo sát, được sự hỗ trợ của Caritas Việt Nam đã kịp thời cứu trợ cho người dân tại đây. Hơn 2 tháng kể từ khi ngôi nhà của các  gia đình bị sụp đỗ do nước biển xâm nhập, mọi người phải sống đỡ nhà người quen hoặc ở các khu đất chung của thôn với những căn chòi tạm. Được sự hỗ trợ của Caritas Việt Nam, Caritas Phan Thiết đã chia sẻ với những hộ gia đình bị sạt lỡ, những món quà tết nho nhỏ, có lẽ về giá trị vật chất thì nó không là bao, nhưng nó chứa đựng những tâm tình đồng cảm giữa người với người. Qua hình ảnh Cha Giám Đốc Caritas Phan Thiết cùng trò chuyện, hỏi thăm với các hộ gia đình, cho thấy sự gần gủi, cảm thông với hoàn cảnh hiện giờ của bà con và Cha cũng nói sẽ cố gắng giúp cho bà con có điều kiện để xây dựng lại ngôi nhà trên khu vực đất mới được nhà nước cấp.

         Nhìn những cụ già tóc bạc trắng, tay run run khi được trao những món quà từ Cha Giám Đốc và quý Sơ Caritas Phan Thiết dường như trong đôi mắt họ chứa đựng cả sự vui mừng mà họ không thể diễn tả được, rồi đến hình ảnh những khuôn mặt tươi tắn vui mừng phấn khởi của mọi người. Vào những ngày cuối năm thế này trong hoàn cảnh gia đình khó khăn mà nhận được những món quà như vậy quả thật rất ý nghĩa đối với họ, bởi lẽ cũng phần nào làm nhẹ vơi đi nỗi lo lắng của mọi người, càng ấm lòng hơn khi biết mình vẫn luôn được xã hội quan tâm giúp đỡ.

         Kết thúc buổi trao quà tết cho người dân thuộc thôn Tiến Đức, một đại diện người dân tại đó cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến cha Giám Đốc và Ban Caritas giáo phận Phan Thiết, đồng thời cũng chúc tết Cha Giám Đốc và mọi người. Khi nhìn thấy hình ảnh mọi người ra về với những gói quà trên tay, trên những khuôn mặt chúng tôi có thể cảm nhận được sự hân hoan mừng rỡ, những món quà ấy như những cơn gió mát đang thổi vào tâm hồn âu lo của những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như tâm hồn của mỗi chúng tôi. Bởi chúng tôi cảm nhận rằng “khi biết cho đi là khi được nhận lãnh”. Ước mong rằng, họ cũng sẽ đón một cái tết đầm ấm bên gia đình mặc dù họ đang khó khăn về kinh tế và luôn hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng vàng sẳn sàng sẻ chia với tất cả những người nghèo khổ trong xã hội. Thay mặt những người dân có hoàn cảnh khó khăn xin gởi lời tri ân sâu sắc đến các Mạnh Thường Quân đã và đang giúp đỡ trong các chương trình an sinh xã hội. Một năm mới lại đến xin kính chúc mọi người xa gần trên mọi miền đất nước có một mùa xuân hạnh phúc và tràn ngập tình yêu Thiên Chúa.

 

                                                                                                     Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận