Xuân Yêu Thương: Đầm Ấm Nghĩa Tình – Sẻ Chia Hạnh Phúc

Đăng lúc: Thứ năm - 08/02/2018 16:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

XUÂN YÊU THƯƠNG: ĐẦM ẤM NGHĨA TÌNH - SẼ CHIA HẠNH PHÚC

 

hình ảnh

 

         Cứ mỗi dịp xuân về nhà nhà tất bật chuẩn bị trong ngoài nhà cửa gọn gàng, đầy đủ bánh mứt, hoa cảnh để đón tết. Đó là những thứ không thể thiếu đối với những gia đình có điều kiện. Và chắc rằng, ai ai cũng mong muốn một điều là được đón một cái tết xum vầy, đầy đủ cùng gia đình. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện để đón cái tết sung túc. Caritas Phan Thiết được sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân trong hai ngày: ngày 5 và 7 tháng 2 năm 2018 đã đến một số giáo xứ để thăm hỏi và chia sẻ quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Caritas Phan Thiết đã trao tất cả 98 phần quà cho các giáo xứ, mỗi phần quà là 300 nghìn đồng: Ngày 5 tháng 2 năm 2018 tại Hạt Hàm Tân tại giáo xứ Sông Phan được trao 15 phần quà, giáo xứ Đông Hà được trao13 phần quà và giáo xứ Châu Thủy là 10 phần quà. Hầu hết tất cả những gia đình nhận quà tại đây họ đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt như: người khuyết tật, người bị phong cùi, và những người nghèo  khó. Tiếp đến trong ngày 7 tháng 2 năm 2018 chúng tôi lại tiếp tục đến thăm và chia sẻ quà tết cho hai giáo họ thuộc Hạt Bắc Tuy: 30 phần quà được gởi đến cho bà con nghèo tại giáo họ Vĩnh Hảo thuộc giáo xứ Long Hương và 30 phần quà cũng được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại giáo họ Sông Mao thuộc giáo xứ Hòa Thuận. Có thể nói đây là hai giáo họ thuộc hai giáo xứ cuối cùng của địa phận Phan Thiết giáp ranh với Tỉnh Ninh Thuận. Nhìn cảnh vật xung quanh tại đây với cái nắng gay gắt của miền cát trắng khiến cho từng khuôn mặt của người dân trở nên rám nắng và nhăn nheo nhiều, có thể do bởi khí hậu ở đây làm cho những khuôn mặt ấy ra như thế nhưng cũng là do bởi cuộc sống mưu sinh quá cơ cực nơi vùng đất gió và nắng thế này, đa số người dân tại giáo Họ Vĩnh Hảo đều là những hộ nghèo vì thu nhập chính của họ là những công việc ai mướn gì làm nấy như: nhổ hành , làm ghẹ, thợ hồ, đi đốt than…Còn ở giáo họ Sông Mao cuộc sống người dân cũng không có gì khả quan hơn so với Vĩnh Hảo, họ đều là những hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, khuyết tật. Họ cũng không có thu nhập ổn định vì làm nông thì không thể có dư được đó là chưa kể những mùa thiếu nước thì coi như bỏ nếu có trồng trọt. Có lẽ với những gia đình ấy khi cái tết gần đến thì nỗi lo âu càng thêm nặng bởi họ không có gì để sắm tết. Khi được trao những phần quà tết chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng phấn khởi trên từng khuôn mặt của mỗi người với những nụ cười rạng rỡ. Vì những phần quà ấy tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng cũng phần nào làm nhẹ đi gánh nặng lo toang bởi họ biết rằng cũng có cái gì đó để trong nhà để gọi là có tết và hơn thế nữa họ cảm nhận rằng mình luôn được quan tâm.

        Kết thúc những chuyến thăm hỏi và trao quà tết mỗi người trong chúng tôi ai cũng cảm thấy một niềm vui đan xen trong lòng vì nhìn thấy mọi người ra về với những món quà trên tay cùng với những nụ cười tươi tắn hiện lên trên khuôn mặt. Những món quà nhỏ bé ấy đã mang đến cho những con người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội một niềm an ủi, hạnh phúc. Họ không chỉ nhận được những món quà vật chất mà họ còn nhận được những món quà về tinh thần đó là những lời động viên, thăm hỏi, khích lệ của chúng tôi nói riêng và những chia sẻ, cảm thông của các Mạnh Thường Quân xa gần nói chung. Khi được trò chuyện với một số người đến nhận quà chúng tôi càng nhận thấy rằng xã hội hôm nay luôn cần lắm những tấm lòng quãng đại, những bàn tay nâng đỡ đối với những người bất hạnh trong xã hội, những người già yếu neo đơn. Nhìn những cụ già tóc bạc phơ với đôi bàn tay run run nhận những gói quà từ chúng tôi, cảm thấy thật thương cho họ. Có một cụ bà 88 tuổi kể rằng hai ông bà già sống nương tựa nhau, bà thường hay ra chợ đi xin ai thương tình thì cho bữa rau bữa cháo. Hy vọng rằng với những người như cụ bà kia sẽ luôn được sự giúp đỡ từ những tấm lòng vàng.

         Mùa xuân đến cũng mang theo những niềm vui mới, những hy vọng mới, tình yêu mới và mùa xuân ấy sẽ đẹp hơn, tươi hơn khi chúng ta biết trao ban, chia sẻ hạnh phúc đến cho nhau. Cầu chúc tất cả những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được hưởng một mùa xuân ấm áp tình Chúa tình người qua những nghĩa cử cao đẹp, những bàn tay luôn biết sẻ chia, trao ban và nâng đỡ. Qua đó cũng mong sao những người khó khăn trong xã hội luôn nhận được những sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều người để họ cũng có được hạnh phúc và như thế cuộc sống sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, ý nghĩa hơn bởi hơi ấm tình người luôn tỏa lan khắp nơi.

 

Ban TT. Caritas Phan Thiết.

Từ khóa:

tất cả

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận