Caritas Phan Thiết Tham Quan Mô Hình Trồng Cà Phê Sinh Thái Tân Thanh

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/08/2018 00:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Caritas Phan Thiết Tham Quan

                 Mô Hình Trồng Cà Phê Sinh Thái Tân Thanh

 

         Vào ngày 24/7/2018 Caritas Phan Thiết được sự hỗ trợ của Caritas Đà Lạt đã tổ chức ngày gặp gỡ, tham quan  đi thực tế Mô hình trồng cà phê sinh thái” ở Tân Thanh – Lộc Phát – Bảo Lộc.  Mục tiêu của buổi làm việc nhằm giới thiệu mô hình trồng cà phê để cỏ và một số kỹ thuật canh tác cà phê ( trồng, bón phân, tỉa, ghép..).

 

hình ảnh

 

          Mở đầu là lời giới thiệu của đại diện caritas tại Tân Thanh về Cha chánh xứ giáo xứ Tân Thanh và tất cả thành phần tham dự. Mọi người được chào đón rất thân thiện và nhiệt tình. Hiện diện trong buổi tham quan có đại diện Caritas Phan Thiết, đại diện caritas Đà Lạt, 30 người dân tại địa phương. Ngoài ra, còn có sự tham gia của đại diện hội người khuyết tật tại Bảo Lộc và Bảo Lâm. Thời tiếc dường như không được thuận lợi cho việc di chuyển qua các khu vườn cà phê, bởi những trận mưa rào, đường trơn trợt.. thế nhưng tất cả mọi người trong đoàn đều không quãng ngại mưa to, đường trợt vẫn mang áo mưa tiếp tục đi thực tế tại các khu vườn cà phê. Qua đây cũng cho thấy phần nào tinh thần chịu khó xả thân của nhân viên caritas đồng thời cũng thể hiện phần nào tinh thần ham học hỏi của bà con nông dân.

         Mô hình trồng cà phê sinh thái còn tạo cho người dân có cái nhìn và ý thức canh tác tự nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ đất, nước trong canh tác nông nghiệp (cà phê). Ngoài ra, chương trình còn hướng dẫn cụ thể cho người dân về thực hành bón phân cà phê đúng cách. Bên cạnh đó, mô hình trồng cà phê để cỏ cũng được hướng dẫn cho các hộ dân. Nhìn chung, hầu như bà con nông dân đã được nắm kỹ các phương pháp trồng cây cà phê lâu năm, với tinh thần chịu khó, ham học hỏi qua các giờ thảo luận nhóm giúp mọi người đưa ra những thắc mắc cũng như được giải đáp những vấn đề gặp phải trong quá trình trồng cà phê.

         Kết thúc chuyến đi thực tế tại các mô hình trồng cà phê tất cả thành viên tập trung tại nhà giáo lý giáo xứ Tân Thanh để đúc kết kế hoạch thực hiện. Mọi người cũng nói lên tâm tình, cảm nhận cá nhân về chuyến tham quan. Hy vọng rằng với những kiến thức mới, mô hình mới về việc trồng cà phê sẽ giúp bà con nông dân tại địa phương sẽ áp dụng và đạt hiệu quả cao trong mô hình trồng cà phê.

 

Ban TT. Caritas PT.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận