Tổ Ấm Huynh Đệ - Vui Ngày Người Khuyết Tật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 19/04/2018 01:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Tổ Ấm Huynh Đệ - Vui Ngày Người Khuyết Tật Việt Nam

                                                                                 

hình ảnh

 

Nhân ngày Người Khuyết Tật Việt Nam 18 tháng 4, Tổ Ấm Huynh Đệ có nhiều niềm vui chia sẻ với các em.

Đặc biệt thứ 7 ngày 14 vừa qua, các em được đi chơi ở Khu du Lịch Tà Cú, một ngày chơi thoái mái dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, anh chị huynh trưởng chuyên môn sinh hoạt cho thiếu nhi cho nhiều trò chơi, vui nhất là đi tham quan và tìm mật mã về giải mật mã cho xe của mình. Cuối cùng đội nào, xe nào cũng thuộc hạng giỏi và dành giải nhất. Vui thật thích thật nhưng các em cũng phải tạm biệt để về nhà thôi.

Vị Giám Đốc Khu Du Lịch Tà Cú đã tạo điều kiện cho các em được vui chơi và còn ưu ái không lấy tiền vé vào cổng, lại còn cho các em ăn nhẹ trước khi về nữa chứ. Hết lòng cám ơn.

 

Người khuyết tật Việt Nam có một ngày dành riêng cho mình đó là ngày 18 tháng 4. Rõ nét nhất là hệ thống luật pháp, chính sách đối với người khuyết tật ngày càng được hoàn thiện. Tháng 6 năm 2010, Quốc Hội Việt Nam đã thông qua Luật người khuyết tật và có hiệu lực thi hành ngày 01 thang 01 năm 2011.

Đã có Luật nên chúng ta cũng cần quan tâm giúp thông tin đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, có người khuyết tật, tàn tật. Nhiều gia đình chưa nắm bắt được Luật để người khuyết tật bị thiệt thòi về chế độ như trợ cấp hằng tháng và suốt đời, có bảo hiểm, có chế độ ưu tiên, đó là quyền lợi của người khuyết tật. Xin thông tin để họ đến địa phương để được hướng dẫn làm thủ tục, giúp đỡ họ làm đơn vì nhiều người thiếu kiến thức văn từ, rất ngại khi nói đến đơn từ.  

 

Các em khuyết tật qua năm tháng sống trong mái nhà chung Tổ Ấm Huynh Đệ, rất dễ thương, tự tin và hòa nhập cộng đồng. Nhìn kỹ những nét nơi các em, dầu ngồi trên xe lăn vẫn cười thoái mái, bé nằm lăn lóc nhưng vẫn ê a bên cuốn sách, nếu thi người mẫu, hoa hậu thì các em khuyết tật cũng có thể để đăng ký đó chứ!!!.

 

Tổ Ấm Huynh Đệ về Cơ Sở mới tròn một năm rồi. 

Có nhiều người muốn biết địa chỉ mới của Tổ Ấm Huynh Đệ:  F1, 24 – 31, Đường Nguyễn Thị Định, Phường Phú Tài, (gần Nhà thờ Văn Thánh, Bệnh viện Nhơn Ái )  ĐT. 0252. 3815791.   DĐ 093 267 5691.

 

Tổ ấm

Từ khóa:

tổ ấm, huynh đệ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận