Giáo Xứ Thanh Hải, 125 Em Thiếu Nhi Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Thứ hai - 27/06/2016 19:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THIẾU NHI GIÁO XỨ THANH HẢI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 
 

Lúc 7g15 sáng Chúa nhật 26.6, các em thiếu nhi rước lễ lần đầu khởi đầu đoàn rước cùng hai cha Giuse Nguyễn Văn Chữ và cha Phêrô Nguyễn Ngọc Trác cùng thầy phó tế tiến vào nhà thờ.
 
Sáng nay có 125 em được Rước Lễ lần đầu.Nhìn các em rất dễ thương và trên khuôn mặt thể hiện niềm vui.Các bậc phụ huynh có con lần đầu rước lễ có ghế dành riêng cùng tham dự Thánh Lễ,việc đổi mới này làm cho các em thêm tự tin,thêm vui sướng khi các em được dự lễ ở trên cung Thánh nhà thờ.
 
Bài giảng của cha Phêrô Nguyễn Ngọc Trác nêu bật Lòng Thương Xót Chúa qua sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể. Ngài đã nhấn mạnh việc gặp gỡ Thiên Chúa Đấng giàu Lòng Thương Xót trong việc lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Đấng giàu lòng thương xót đã ban chính Con Một của Ngài làm hy tế giao ước cứu độ con người. Xuất phát từ tình yêu Chúa Giêsu đã diễn tả Lòng Thương Xót Chúa là tình yêu dành cho nhân loại, nên Chúa Giêsu đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể  làm bánh và rượu trở nên Mình Thánh của Ngài. Để từ đó Ngài không chỉ muốn hiện diện bên cạnh chúng ta để trở thành máu thịt nuôi dưỡng thân xác  mà Ngài còn muốn hiện diện trong tâm hồn mỗi người chúng ta giúp mỗi người nên giống Ngài.
 
Cuối lễ là lời cảm ơn chân thành của đại diện phụ huynh, những đoá hoa tươi thắm dâng lên quý cha.


 
 
 
  Giuse Hoàng Thanh Sơn – BTT Thanh Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận