Giáo Xứ Vinh Tân Mừng Lễ Thánh Phêrô - Phaolô và 80 Em Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Thứ năm - 30/06/2016 01:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ VINH TÂN MỪNG LỄ THÁNH PHÊRÔ - PHAO LÔ, TÔNG ĐỒ
và 80 EM ĐƯỢC RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

 
Hôm nay ngày 29 thánh 06 năm 2016, hòa chung niềm vui cùng Giáo Hội, Giáo xứ Vinh Tân tổ chức thánh lễ Mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, tông đồ. Đặc biệt Thánh cả Phêrô là Bổn mạng của Giáo xứ, niềm vui được nhân đôi với  80 em Thiếu Nhi lần đầu Rước Chúa vào lòng.
 
xem hinh
 
Vào lúc 04g 45’, tại sân nhà Giáo lý bầu khí vui hẳn lên với đoàn rước đông chưa từng thấy, khởi đầu là Thánh Giá, đèn hầu, trống rước, 80 em Rước Lễ lần đầu, quý Giáo lý viên, Cha mẹ các em (RLLĐ), Hội Đông Giáo Xứ, quý Tu sĩ nam nữ, Giúp lễ, quý Cha đồng tế và sau cùng là Kiệu Thánh Phêrô.
 
Đoàn rước tiến vào Nhà thờ, tất cả mọi người đều hạnh phúc thể hiện rõ trên khôn mặt, nhất là các em hôm nay được Rước Chúa vào lòng, tươi cười sung sướng, đây là một Hông Ân, một biến cố trong cuộc đời các em, vì lần đâu các em được “chạm “ đến Chúa, được Chúa ngự vào lòng. Cùng đồng tế trong thánh lế có Cha Giuse Chánh xứ chủ tế, Cha Gioan Phó xứ, Cha khách Gioan Maria Vianê dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và cho các em Rước Lễ lần đầu, với đông đảo giáo dân, đặc biệt là cha mẹ các em hôm nay cũng hiện diện, cầu nguyện để đưa các em đến Bàn tiệc Thánh Thể.
 
Mở đầu thánh lễ Cha Giuse chúc mừng đến các anh em có quan thầy bổn mạng là Thánh Phêrô, Phaolô. Từ Ban Thường vụ, Ủy viên đến các Ban Điều Hành Giáo họ và  Ban Ngành, Đoàn thể.
 
Trong bài giảng lễ Cha Gioan Maria Vianê chia sẻ Lời Chúa:  Mt 16,13-19
- Thánh Phêrô tuyên xưng đức tin của mình "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Từ niềm tin của Thánh Phêrô, Chúa hứa xây Hội Thánh của Người trên nền tảng Thánh cả Phêrô. ...
- Mỗi người cũng được mời gọi để xây dựng Hội Thánh của Chúa ở trần thế, để xây dựng Giáo xứ, ... Giáo Hội là công trình của Thiên Chúa. .....
 
Trong phần hiệp lễ, lần lượt 80 em thiếu nhi được Cha Giuse Chánh xứ và Cha Gioan Phó xứ cho rước Chúa Giêsu Thánh Thể long trọng dưới hai hình Bánh và Rượu.

Cuối lễ một dại diện phụ huynh các em Rước Lễ lần đầu cảm ơn tới Cha Chánh xứ, Cha Phó, quý Dì, quý HĐMV, quý Giáo lý viên, quý Ban Ngành Đoàn thể, đại diện 3 em dâng lên quý Cha những lẳng hoa tươi thắm gói gém tâm tình biết ơn của các phụ huynh có con em Rước Lễ lần đầu hôm nay.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Giuse Chánh xứ thay mặt cộng đoàn và cha mẹ các em, gửi lời cảm ơn đến quý Dì, quý Giáo lý viên đã hy sinh thời gian, công sức để giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, nhất là các khối lớp Xưng Tội Rước Lễ lần đầu. Cha cũng chúc mừng các em được rước lễ lần đầu hôm nay, chúc các em  luôn có Chúa ngự trong lòng, biết giữ Chúa ở lại với chính mình để Thánh Thể Chúa luôn là nguồn mạch mọi ơn lành, giúp các em luôn sống đạo đức, thánh thiện và mãi mãi là những thiên thần giữa gia đình, giáo xứ và xã hội.

BTT Vinh Tân
 
Từ khóa:

đặc biệt, thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận