Họp Mặt Ban Đại Diện Gia Trưởng Hạt Đức Tánh.

Đăng lúc: Thứ năm - 07/07/2016 01:57 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌP MẶT BAN ĐẠI DIỆN GIA TRƯỞNG HẠT ĐỨC TÁNH.

Theo chương trình, và chiếu theo nội quy sinh hoạt của Hội Gia trưởng, hôm nay ngày 06.7. 2016 tại Giáo xứ Gia An đã có 98 anh em đại diện Gia trưởng của 18/22 giáo xứ, giáo họ biệt lập về tham dự họp mặt quý II.

xem hinh

Hiện diện trong nghi thức khai mạc có cha đặc trách Gia trưởng Giáo hạt, cha xứ Gia An, cha xứ Huy Khiêm, cùng với HĐMV Gia An, quý thầy…Sau phần báo cáo tình hình sinh hoạt quý I của giới gia trường từng giáo xứ, theo tinh thần thư ngỏ của Cha đặc trách, một vài đơn vị đã có những việc làm thiết thực như: giúp đỡ xây dựng nhà tình thương (Võ Đắc, Nam Chính), thăm viếng những gia đình nghèo, ốm đau, nguội lạnh (Gia An, Huy Khiêm), đọc kinh hằng tuần… Kế đến là nhận xét về tình hình trực tại TTTM Tàpao, nhìn chung những giáo xứ được phân công đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, tuy vậy theo ý cha quản hạt là anh em phải cương quyết hơn, giải quyết công việc nhanh gọn, có tình có lý hơn để góp phần trật tự tại Trung Tâm.

Phần thuyết trình về Năm Lòng Thương Xót  do cha hạt trưởng trình bày, ngài kêu gọi anh em gia trưởng phải bằng những việc làm cụ thể, không nói suông, sau khi chia sẻ về dụ ngôn người Samaria nhân hậu, cha hạt đã gợi ý các việc làm cụ thể như:
1.     Các Gia trưởng phải cầu nguyện nhiều cho những người chung quanh, hãy chủ động tha thứ những lỗi lầm của người làm mất lòng ta.
2.     Đừng vô cảm trước nỗi đau của con người, mà phải hành động, phải đi bước trước đến với anh em, phải có lòng bác ái, phải biết rút hầu bao ra mà giúp đỡ các người nghèo chung quanh. Ngài trích thư Thánh Phaolô: Việc bác ái có giá trị khỏa lấp mọi tội lỗi.
3.     Đặc biệt là phải làm sao cho những người chung quanh nhận ra Lòng Thương xót của Chúa đối với họ. Đó cũng là 3 điều mà anh em gia trưởng hứa sẽ thực hiện ngay hôm nay sau khi Cha hạt hỏi anh em có quyết tâm không? Tất cả anh em đều đưa tay: Xin hứa.

Đúng 10 giờ 15 là Thánh lễ đồng tế do cha hạt chủ sự để chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa cùng với Thánh Cả Giuse và cầu nguyện cho các gia trưởng còn sống cũng như vừa qua đời trong quý I, cùng với ngài có sự hiện diện của cha xứ Võ Xu.
Trong bài giảng lễ, cha xứ Võ Xu cũng nhắc lại tinh thần của 3 điều mà anh em đã hứa trước đó. Kết thúc Thánh Lễ đại diện Gia trưởng Giáo hạt đã dâng lời cám ơn cha hạt, quý cha, quý HĐMV, và anh em gia trưởng trong hạt.

Sau đó là bữa cơm thân mật giữa cha con với những khúc ca tạ ơn. Anh em ra về mang theo 3 điều đã hứa, hy vọng anh em gia trưởng sẽ cố gắng thực hiện. Hẹn gặp lại nhau trong quý III/2016.
                                                                                                      
BTT Gia An 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận