Khai Giảng Khoá Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ Lần Thứ X Tại Giáo Xứ Vinh Tân

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/07/2016 22:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
KHAI GIẢNG KHOÁ GIÁO LÝ HÔN NHÂN LIÊN XỨ LẦN THỨ X TẠI GIÁO XỨ VINH TÂN
 
Lúc 08 giờ 30 phút, Chúa nhật ngày 03/07/2016, giáo xứ Vinh Tân đã tổ chức buổi khai giảng khoá giáo lý hôn nhân liên xứ. Đây là khoá thứ X của cụm Lagi - Hàm Tân. Khoá học diễn ra trong 12 buổi, học vào mỗi sáng Chúa nhật, bắt đầu từ ngày 03/07/2016 đến ngày 18/09/2016.
 
Xem hình
 
Buổi khai giảng có sự hiện diện của cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - quản xứ Vinh Tân, cha Gioan Trần Lữ Đô - phó xứ Vinh Tân, cha Fx. Huỳnh Thiên Vũ - phó xứ Tân Lý, cha Joakim Phạm Văn Hoạt - phó xứ Thanh Xuân, quý hội đồng mục vụ giáo xứ Vinh Tân, quý thầy cô phụ trách các buổi học và 55 học viên đến từ các giáo xứ Vinh Tân, Thanh Xuân, Tân Lý, Vinh Thanh và các xứ trong và ngoài giáo phận.
 
Từ sự chuyển lời của cha quản xứ Thanh Xuân, cha phó xứ Thanh Xuân đã nói với các học viên: “Các con học là phải tập trung, chú ý, đừng lơ là, không phải học cho có học là không được. Vì học là cho chính mình và gia đình mình trong tương lai...”.
 
Kế đến, cha phó xứ Tân Lý đã nhắn nhủ các học viên: “Các con học giáo lý hôn nhân là để hiểu mà áp dụng trong cuộc sống hôn nhân của mình...”.
 
Trước khi công bố khai giảng khóa học, cha quản xứ Vinh Tân đã nói đến tầm quan trọng của đời sống hôn nhân gia đình Công giáo và mời gọi các học viên tích cực học hỏi về giáo lý Công giáo và giáo lý hôn nhân gia đình: “vì hiện nay hôn nhân Công giáo đang bị lung lay, nếu các con không học để hiểu và áp dụng trong cuộc sống lứa đôi thì rất dễ bị sai lầm, đưa đến hôn nhân không đẹp, đi ngược lại hôn nhân Công giáo, vốn dĩ là một nét đẹp mà không tôn giáo nào có được vì có Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse cùng đồng hành”.  Điểm đặc biệt của khoá học là có sự giảng dạy của quý cha, quý thầy cô, quý bác sĩ.
 
Ngay sau buổi khai giảng, cha Joakim Phạm Văn Hoạt đã hướng dẫn giờ học đầu tiên với bài “Lương tâm - Tội và Mười điều răn”.
 
Buổi học đầu tiên đã diễn ra trong niềm hân hoan, báo hiệu một khoá học mới với nhiều kết quả tốt đẹp.
 
BTT. Vinh Tân
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận