Giáo Xứ An Bình

Đăng lúc: Thứ hai - 20/06/2016 14:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ AN BÌNH
Những việc làm đầu tiên!


Thoạt nghe qua cái tên, nhiều tín hữu trong Giáo Phận Phan Thiết vẫn còn lầm với Giáo Xứ Bình An, giáo hạt Hàm Tân, Phan Thiết, duy chỉ có bà con giáo dân Thanh Hải và một số giáo xứ lân cận thì hiểu rõ về nguồn gốc của giáo xứ An Bình.

xem hinh

Vâng, Giáo Xứ AN BÌNH tiền thân là một trong những Giáo Họ của Giáo Xứ Thanh Hải, nay đã được Đức Giám Mục GP Phan Thiết ban quyết định nâng lên thành Giáo Xứ vào ngày 02-3-2015. Với tổng số dân là 1.380, chia thành hai Giáo Họ Matthêu và Luca.  Chưa có Cha Xứ coi sóc trực tiếp, cách đây khoảng 2 tháng, Giáo xứ An Bình mới thật sự hoạt động như một giáo xứ, hy vọng sắp tới đây Đức cha Giuse sẽ bổ nhiệm Cha Xứ tiên khởi.

Từ ngàn xưa ông cha ta đã dạy: “Nhân bất học, bất tri lý” (người không học, không hiểu biết).  Nhận thức rõ những lợi ích và sự cần thiết của việc học là để biết cách làm người,  để tiến thân,  lập nghiệp,  xây dựng gia đình,  xã hội và nhất là để hiểu biết học hỏi về đức tin người Kitô hữu,  Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ An Bình luôn hướng tới các em học sinh nghèo khổ,  làm cách nào để giúp các em có điều kiện đi học ?  Ban Khuyến Học đã được thành lập và đã có những việc làm cụ thể khuyến khích các em qua thành quả trong năm học.

Ngày Chúa nhật 19/6/2016, tại nhà thờ giáo xứ An Bình, HĐMV và Ban Khuyến Học đã tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn, và phát thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc cả về văn hóa và Giáo Lý. Cùng với cha Chủ tế Phaolô Trác (phó Thanh Hải), hơn 400 em học sinh cộng với phụ huynh và bà con giáo dân đã sốt sắng dâng lên Thiên Chúa những thành quả của các em xen lẫn những cố gắng đầu tay của ban Khuyến Học và HĐMV.

Kết thúc thánh lễ tạ ơn và phát thưởng, 107 em ra về trong tinh thần vui tươi và phấn khởi. Vì niềm vui hôm nay là bậc thang và là động lực để các em vững tâm tiến bước.

Ước mong rằng ngoài sự khuyến khích của Ban Khuyến Học và HĐMV giáo xứ, thì gia đình các em cần phải hy sinh, phấn đấu vượt khó hơn nữa, để các em có điều kiện đến lớp đến trường.

Vinhtuyen
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận