Khai Mạc Khóa Đào Tạo Mục Vụ Truyền Thông Nâng Cao

Đăng lúc: Thứ hai - 04/07/2016 23:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Khai Mạc Khóa Đào Tạo Mục Vụ Truyền Thông Nâng Cao 
 
Ban Truyền Thông Phan Thiết tổ chức Khóa đào tạo mục vụ truyền thông nâng cao tại Nhà Thờ Rạng – Hạt Phan Thiết, từ ngày 4-8/7/2016. Có 54 tham dự viên đến từ các Giáo xứ, các Dòng tu và Tu đoàn.
Cha Tổng Thư Ký và các chuyên viên thuộc Uỷ Ban Truyền Thông HĐGMVN cùng đồng hành và hướng dẫn khóa học này.

xem hinh

Giáo xứ Rạng với cơ sở khang trang rộng thoáng, sát bên bờ biển, sóng vỗ rì rào, gió mát yên bình. Các học viên thật thoải mái vừa học vừa tắm biển thư giản.

Lúc 10g sáng ngày 4.7, các học viên tề tựu đông đủ trong hội trường. Ban giảng huấn, ban tổ chức và quý cha đặc trách truyền thông Giáo hạt Phan thiết, Đức tánh đến tham dự khai mạc khóa học. Sau đó các tham dự viên học về Linh đạo Truyền thông, phóng sự. Đến 5giờ 30, Thánh Lễ khai mạc.

Nội dung học tập mục vụ truyền thông trong những ngày tới bao gồm: Tin & Phóng sự nâng cao, Video clip, Mục vụ Phim tài liệu, chia sẻ Lời Chúa trên Mạng Xã Hội.

Trong sứ điệp ngày thế giới truyền thông xã hội lần thứ 50, ĐTC Phanxicô kêu gọi các tín hữu hãy để cho lòng thương xót soi sáng và hướng dẫn mọi hoạt động truyền thông của mình. Thiên Chúa là Tình Yêu, cầu mong Lòng Thương Xót của Người cũng chiếu tỏa vẻ đẹp ngang qua những đời sống của mọi tín hữu. Cầu mong cho tất cả Kitô hữu biết cách tỏa sáng gương mặt Đức Kitô cho thế giới: “Năm Thánh Lòng thương xót mời gọi chúng ta phản tỉnh về tương quan giữa truyền thông và lòng thương xót. Trong thực tế, Giáo Hội hiệp nhất với Đức Kitô, Đấng Nhập Thể hằng sống của Thiên Chúa giàu lòng thương xót, được kêu gọi để sống lòng thương xót với những nét khác nhau trong tất cả hiện hữu và hành xử của mình. Có nghĩa là chúng ta có thể nói rằng, mỗi lời nói và cử chỉ phải có thể diễn tả lòng thương cảm, sự dịu dàng và sự tha thứ của Thiên Chúa cho tất cả mọi người” (Sứ điệp Truyền thông 2016).

Cảm tạ Chúa vì những phương tiện truyền thông hiện đại.  “Truyền thông có khả năng kiến tạo những nhịp cầu, để cổ võ sự gặp gỡ và sự đón nhận, và như thế làm phong phú cho xã hội. Thật là đẹp biết bao khi nhìn thấy những người có trách nhiệm chọn lựa với sự cẩn trọng những lời lẽ và cử chỉ để vượt thắng những hiểu lầm, chữa lành những ký ức bị tổn thương và tạo dựng hoà bình và hoà hợp. Điều này cần được diễn ra trong lãnh vực thể lý cũng như trong lãnh vực kỹ thuật số.”; “Truyền thông, những nơi chốn và những công cụ của nó đã cho phép một sự nới rộng của chân trời cho rất nhiều người. Đây là một ân ban của Thiên Chúa, và cũng là một trách nhiệm lớn...Cuộc gặp gỡ giữa truyền thông và lòng thương xót thật là phong phú trong mức độ cuộc gặp gỡ có thể tạo ra một sự gần gũi đối với những ai quan tâm, khích lệ, chữa lành, tháp tùng. Trong một thế giới phân hoá, phân mảnh, đa cực, truyền thông cùng với lòng thương xót có nghĩa là đóng góp một sự gần gũi tốt lành, tự do và đoàn kết giữa những con cái của Thiên Chúa và giữa anh em với nhau trong gia đình nhân loại”.

Ước gì mỗi học viên biết sử dụng các phương tiện truyền thông với đức tin, trong sự tuân phục sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, giúp tạo điều kiện cho truyền thông Tin Mừng hiệu quả hơn và góp phần xây dựng xã hội văn minh tình thương.  

BTT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận