Trại Hè và Thánh Lễ Bế Giảng Năm Học Giáo Lý Giáo Xứ Hồ Thắng

Đăng lúc: Thứ hai - 20/06/2016 03:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Trại Hè và Thánh Lễ Bế Giảng Năm Học Giáo Lý Giáo Xứ Hồ Thắng 2016
 
Tiếng ve gọi hè báo hiệu một năm học đã kết thúc, đó cũng là lúc các em thiếu nhi trở về với khoảng thời gian nghỉ ngơi, sau những ngày tháng vùi đầu vào sách vở.

xem hinh

Để giúp các em quên đi bao mệt mọi, lo âu và tạo sân chời lành mạnh,  bổ ích trong những tháng hè.

Vào lúc 7g thứ 6 ngày 17/06/2016 tại khuôn viên nhà thờ đã diễn ra lễ chào cờ khai mạc trại hè của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ.

Tham dự lễ khai mạc có Cha Xứ, quý Dì, quý HĐMVGX. Trong lời khai mạc, Cha Xứ đã nói với các em thiếu nhi, dự trưởng và các anh chị huynh trưởng về tầm quan trong của sinh hoạt thiếu nhi trong một giáo xứ.

Tương lai của giáo xứ thuộc về các em thiếu nhi, vì “Tre già thì măng mọc” cho nên các em phải cố gắng, phấn đấu không ngừng trong đời sống đức tin, cũng như tinh thần đoàn kết và kỷ luật.

Tiếp đó, ông chủ tịch HĐMVGX cũng có những tâm tình và lời chúc tới các em.
Xuyên suốt 2 ngày trại, với phương châm “VUI và KỶ LUẬT” đã được các em, các anh chị thực hiện nghiêm túc. Các sinh hoạt vui chơi diễn ra sôi nổi, các em hòa mình và chơi hết mình. Mang đậm phong cách “Thiếu Nhi Hồ Thắng” chơi là phải “lầy” và “là”.
Cuộc vui nào cũng có ngày kết thúc.  Nhưngvẫn còn đó dự âm của những tiếng cười , còn đó những tiếc nuối.  Trước khi bế mạc trai, BTC đã công bố kết quả và phát thưởng cho các đội đạt giải.

Đúng 8h30 sáng thứ 7 ngày 18/6/2016, nghi thức hạ cờ và bế mạc trại hè giáo xứ. Các em ra về trong bầu khí vui tươi, bình an và hy vọng.
 
 
Cũng trong chuỗi sinh hoạt chung. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 6h30 ngày 19/06/2016 Cha Xứ cũng đã dâng thánh Bể Giảng Năm Học Giáo Lý 2015 -2016 cho toàn thể học sinh giáo lý trong giáo xứ.
 
Trong phần diễn giải Lời Chúa, Cha khuyên các em sống đời sống đức tin, làm trọn bổn phận của một tín hữu trong giáo xứ, và dấn thân cho các hoạt động và phong trao của xứ đoàn. Cha cũng đã đưa ra ba “Tr”, “Trốn việc”, “Tránh việc”, “Trây việc”. Đó cũng chính là điều mà các em cần phải suy nghĩ chăng?

Kế đến, là phần tổng kết năm học giáo lý: Anh Gioan Nguyễn Đình Vân, trưởng ban giáo lý, đã trình bày sơ lược về tình hình dạy và học giáo lý trong năm qua,

Phần được các em mong chờ, công bố danh sách nhận thưởng. Cảm giác của các em hồi hộp, ai cũng mong muốn mình là 1 trong 24 em nằm trong danh sách đó. Việc phát thưởng dành cho những em học sinh giáo lý xuất sắc, đó là thành quả xứng đáng và nguồn khích lệ lớn cho những cố gắng của các em.
 
Cha xứ cũng đã động viên tất cả các em không ngừng nổ lực, cố gắng hơn trong việc học tập, không chỉ để hoàn thiện bản thân hay được khen thưởng, nhưng quan trọng hơn hết: học giáo lý là con đường để nên Thánh.

Đại diện các em học sinh giáo lý và phụ huynh cũng đã bày tỏ tấm lòng tri ân quý mến đến Cha, quý thầy cô giáo lí viên vì đã dành tình thương đặc biệt cho công việc đào tạo những thế hệ trẻ của giáo xứ.

Cha Xứ gióng trống, đánh dấu kết thúc một năm học giáo lí, hẹn gặp lại các em trong năm học tiếp theo.

Vậy là một năm học giáo lý đã khép lại với niềm vui chung của cả thầy và trò. Chúc các em có những ngày nghỉ hè vui vẻ, ý nghĩa bên người thân, bạn bè và một mùa hè đạo đức thánh thiện trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.
 
                                                                                                           
                                                                                                                   
BTT GX
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận