Thánh Lễ Tuyên Khấn Trọn Đời 6 Chị Em Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội

Đăng lúc: Thứ hai - 27/06/2016 19:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh Lễ Tuyên Khấn Trọn Đời 6 Chị Em
Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội – Giáo Phận Phan Thiết

 
“Trong Năm Thánh này, Giáo Hội được mời gọi nhiều hơn để chữa trị và xoa dịu các thương tích bằng dầu an ủi, dùng lòng thương xót để băng bó, dùng tình liên đới và thái độ ân cần quan tâm để chữa lành những vết thương ấy” lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót như càng thôi thúc 6 chị em tuyên khấn trọn đời ngày hôm nay 27.06.2016 can đảm dấn thân nhiều hơn, để phục vụ Chúa và tha nhân cách trọn vẹn theo lý tưởng của Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội.

xem hinh
 
Đúng 6h30 đoàn rước khởi hành, song hành cùng Quý chị em Tân Khấn Sinh tiến về Nguyện Đường Bát Phúc là thân nhân, tiếp đến là quý linh mục đồng tế trong và ngoài Giáo phận cùng Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám Mục Giáo phận Phan Thiết.
 
Thánh lễ tuyên khấn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy cùng hiệp lời cầu nguyện cho các tân khấn sinh tuyên khấn hôm nay.
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha bảy tỏ cùng Quý tân khấn sinh và cộng đoàn Ý nghĩa của Ơn gọi, cũng như Tiếng gọi trong đời tận hiến qua việc thực thi tinh thần Tám Mối Phúc Thật.

Với việc nhìn Kinh Tám Mối Phúc Thật theo 2 khía cạnh:

1.     Tám Mối Phúc Thật như một tổng thể duy nhất hướng đến tinh thần khó nghèo.
Đây là lời kinh đã trở nên thân quen với đời sống người Kitô hữu. Mỗi khi đọc lại lời kinh ta như phác hoạ lại đời sống ta dưới ánh sáng Lời Chúa.
Và với hình ảnh biểu trưng nếp nhà của Nguyện Đường Bát Phúc, với 8 cạnh là cửa ngõ lớn đón chúng ta vào để có được Nước Trời làm gia nghiệp.
Lời “Phúc cho ai” mà Tin Mừng trình bày muốn chỉ đến tất cả mọi người không phân biệt nhóm phái, tuổi tác.
 
Đây cũng có thể coi như một lời khuyên, một tuyến đường sáng tỏ để dấn bước. Góc cạnh nào cũng dẫn mỗi người chúng ta đến chọn Chúa là gia nghiệp.
 
2.     Đề cao mối phúc Thứ Nhất của tinh thần nghèo khó.
Nghèo khó ở đây không chỉ dừng lại ở khó nghèo trong của cải vật chất, mà nhắm đến sự giàu có, hiện hữu trước Nhan Thánh Chúa để làm đời sống của mình, để được đón nhận Chúa đến với mình một cách tràn đầy.
Mỗi khi ta giữ lại cho riêng mình điều gì đó, thì đó lại sẽ là một cản trở ta tiến tới đường trọn lành. Chỉ khi nào khiêm tốn nhận mình chẳng là gì, khi đó người ta mới phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa.
Để có trái tim nghèo khó, phó thác cho Chúa qua lời khấn của mình hôm nay đã được tóm gọn trong mối phúc Thứ Nhất này. Chấp nhận sống khó nghèo, đời mình chẳng là gì để rồi đơn giản trong cách sống, sinh hoạt nơi các cộng đoàn mình đang phục vụ.

Cuối cùng, qua những Mối Phúc Đức Cha nhắn nhủ các Tân Khấn Sinh: Phúc ở đây không phải là món quà gói sẵn về nhà mở ra, mà như ngọc trong đá như bài hát Ngọc Trong Đá nhắn gửi “Hạnh phúc như ngọc trong đá, không đến với ai đi qua hững hờ. Hạnh phúc như mật trong hoa, không đến với ai không nhọc nhằn kiếm tìm”.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là nghi thức Tuyên khấn trọn đời của 6 chị em. Các chị em tự nguyện nói lên lời cam kết sống khấn giữ trọn đời ba lời khuyên Phúc Âm. Quý chị em quỳ trước mặt Đức Giám Mục Giáo Phận và trước chị Tổng phụ trách để lần lượt nói lên lời tuyên khấn cam kết của mình, từ đây mãi quy hướng đời mình về Chúa Kitô trên đường Dấn Thân – Phục Vụ theo lý tưởng của Tu Đoàn, để thánh hoá bản thân hầu mưu ích cho phần rỗi các linh hồn. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Chị đặc trách đào tạo Tu Đoàn đã đại diện cho quý Tân Khấn Sinh Tu Đoàn gửi lời tri ân đến Đức Cha Giuse, Quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế và cộng đoàn đã dâng thánh lễ và cầu nguyện cho quý Tân Khấn Sinh hôm nay. Bên cạnh đó, Chị đặc trách đào tạo cũng không quên cảm tạ quý ông bà cố, thân nhân đã không quản ngại hy sinh để dâng người con cho Chúa và cho Tu Đoàn, tấm lòng của ông bà cố thật cao cả, xin Thiên Chúa tiếp tục chúc phúc và trả công bội hậu cho ông bà cố, quý thân nhân và ân nhân.

Thật đặc biệt, khi Thánh lễ tuyên khấn trọn đời hôm nay được cử hành trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Cầu chúc cho quý chị em Tân Khấn Sinh sẽ là những nhân chứng sống động trong sứ vụ loan truyền Lòng Thương Xót Chúa đến với mọi người “Lạy Chúa là Cha Chí Thánh, xin làm cho ý chí của chị em chúng con đây nên mạnh mẽ vững vàng. Chúa đã ban ân sủng cho họ qua bí tích Thanh Tẩy. Xin làm cho ân sủng này nhờ việc tuyên khấn, gặp được điều kiện thuận lợi hơn, đem lại nhiều hoa quả dồi dào. Như thế, cuộc đời họ sẽ làm rạng rỡ Thánh Danh và lòng bác ái của họ khi phục vụ con người cũng góp phần mở rộng Nước Chúa”. (Lời nguyện nhập lễ Thánh lễ tuyên khấn trọn đời Mẫu B – Sách lễ Rôma).
 
BTT Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận