Giáo Xứ Tin Mừng, Ngày Hội Của Nhóm “Bạn Chài Phêrô” Nhân Lễ Thánh Quan Thầy Phêrô

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/07/2016 21:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tin Mừng, Ngày Hội Của Nhóm “Bạn Chài Phêrô” Nhân Lễ Thánh Quan Thầy Phêrô

Ngày 29/06/2016 vừa qua, thánh lễ mừng Phêrô và Phaolô tông đồ được tổ chức cách trang nghiêm, sốt sắng tại nhà thờ Giáo xứ Tin Mừng. Đến hôm nay, 03/07/2016, anh em nhóm “bạn chài” tổ chức ngày hội làng chài với nghi thức làm phép thúng và thi đua chèo thúng tại bãi biển thôn 1 - Thanh Linh ( Biển Xóm Dưới ). Đến tham dự ngày hội có sự hiện diện đầy yêu mến của Cha Chánh xứ, sự hiện diện yêu thương của quý Soeur, sự hiện diện thân tình của quý Hội đồng mục vụ và đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ, và đặc biệt hơn, có sự hiện diện đầy tình huynh đệ của nhóm “bạn chài”.

xem hinh

Đúng 8g00, dưới cái nắng chói chang của vùng biển, bên những cánh cờ rực rỡ sắc màu, Cha chánh xứ chủ sự nghi thức làm phép thúng. Cha mời gọi mọi người cùng hiệp thông với Cha trong lời cầu nguyện cho anh em bạn chài luôn được bình an và công việc của họ luôn được Thiên Chúa chúc lành, hầu mỗi người được nên nhân chứng cho tình Chúa như vị quan thầy Phêrô mà nhóm đã chọn.
Sau nghi thức làm phép thúng là phần thi đua chèo thúng thật hấp dẫn và thú vị, đòi hỏi vận động viên không chỉ có sức khỏe, mà còn phải có sức bền và độ dẻo dai. Cuộc thi năm nay có 8 vận động viên tham dự. Trong đó, 6 người công giáo và 2 khách mời lương dân và đặc biệt có một vận động viên dù đã bước qua U60 nhưng vẫn tham gia hết sức nhiệt tình với niềm vui của ngày hội lang chài và đã nhận được món quà khuyến khích từ Cha chánh xứ. Ngày hội thành công tốt đẹp mang lại nhiều niềm vui và phấn khởi cho bà con.

Lúc 11g00, tiệc huynh đệ trong nhóm “bạn chài” cùng với sự có mặt của Cha chánh xứ, quý thầy, quý hội đồng mục vụ và anh em nhóm “bạn chài”.

Được biết, nhóm “bạn chài” thành lập đến nay đã được bảy năm (2009 – 2016). Nhờ sự đóng góp của mọi người, sự giúp đỡ của quý ân nhân, nhóm cũng vừa mới xây xong đền thánh Phêrô ngay tại bãi biển trong niềm vui và han hoan. Nhóm hiện nay quy tụ hơn 50 thúng là người công giáo và nhiều thúng khác không thuộc công giáo. Mỗi năm nhóm đều có những hoạt động sôi nổi khác nhau, đặc biệt là vào ngày lễ thánh quan thầy Phêrô. Ngày hội hôm nay với niềm vui của ngày lễ quan thầy là một ngày hết sức đặc biệt không chỉ với những người mang nhận thánh Phêrô làm bổn mạng, mà còn với tất cả mọi người trong nhóm “bạn chài” trong cũng như ngoài công giáo. Nó không chỉ đánh dấu một chặng hành trình “ra đi” mới với hành trang đơn sơ là những mảnh lưới, để mang về cho Giáo hội những “mẻ cá” mới, theo lời mời gọi ra đi loan báo tin mừng của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ trong bài tin mừng hôm nay, mà nó còn dấy lên lời mời gọi dấn thân trong cuộc sống mỗi ngày của mỗi anh em “bạn chài”, để mỗi người làm nên một Giáo hội tốt đẹp trên hành trình lữ thứ trần gian vì “Church” (Giáo hội) nghĩa là you are church (bạn là giáo hội), mỗi người là một giáo hội cho cuộc đời.

Niềm vui vẫn cứ nhân lên mãi, hạnh phúc cứ trào tràn và ân sủng vẫn cứ tuôn đổ xuống cho những ai dám dấn thân ra đi. Cầu chúc nhóm “bạn chài Phêrô” luôn được bình an và hạnh phúc trong hành trình chinh phục những mẻ cá cho cuộc đời.

 BTT Tin mừng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận