Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa: Khởi Công Xây Nhà Thờ Mới

Đăng lúc: Thứ năm - 30/06/2016 17:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: KHỞI CÔNG XÂY NHÀ THỜ MỚI

Sáng ngày 29.06.2016, lễ mừng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô – hai cột trụ xây dựng và chống đỡ Tòa Nhà Đức Tin của Giáo Hội, gia đình giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, giáo phận Phan Thiết vui mừng đón nhận thêm một số anh chị em tân tòng trở lại với đạo Công Giáo. Bên cạnh niềm vui đó, một niềm vui đi vào lịch sử giáo xứ - ngày khởi công đào móng xây dựng nhà thờ mới.

xem hinh

Ông Nguyễn Đình Hổ là một cán bộ nhà nước thuộc xã Tân Minh trước đây, sau 30 năm công tác, ông đã nghĩ hưu đến nay hơn 10 năm, ông vẫn có một niềm khao khát về đời sống tâm linh, sau khi được hướng dẫn và chia sẻ của nhiều thành viên trong giáo xứ, ông quyết định chọn đạo Công giáo làm điểm tựa đời mình và cho gia đình. Sáng nay, ông cùng với đứa con trai tên là Nam, đang học lớp 7 đã được chính thức đón nhận các Bí Tích Khai Tâm.

Bên cạnh đó, còn có anh Phêrô Nguyễn Văn Hòa thuộc giáo họ Anrê, cũng vừa mới lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội cách đây một tuần, là một trường hợp đặc biệt. Bốn năm về trước anh Hòa và chị Sen – vợ của anh, đã được cha xứ Giuse cử hành nghi thức hôn phối theo phép chuẩn. Trong những năm tháng qua khi phải sống trên giường bệnh, anh phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tới tình trạng “thập tử nhất sinh”. Qua thời gian này anh đã thực sự nhận ra được tình yêu của Thiên Chúa đã và đang tuôn đổ xuống trên anh qua tất cả mọi người đã hiện diện trong cuộc đời của anh. Đó là sự chăm sóc ân cần, chu đáo của người vợ cũng như các con của anh. Đặc biệt hơn cả là lời cầu nguyện của người vợ và cộng đoàn giáo xứ mà căn bệnh của anh được thuyên giảm cách rõ nét trong 6 năm qua. Đó là qua những lần thăm viếng, hỏi han, động viên, an ủi từ phía cha xứ, quý thầy, quý sơ, quý vị trong các ban ngành, đoàn thể của giáo xứ…và để rồi cũng khởi đi từ đấy anh đã chính thức xin cha xứ Giuse cho anh trở lại đạo Công giáo.

Cha xứ Giuse cũng chia sẻ thêm với cộng đoàn phụng vụ về ý nghĩa của việc khởi công đào móng xây dựng ngôi thánh đường mới này. Ngài nói: “Thưa anh chị em! tôi chọn ngày lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô hôm nay để ghi nhớ ngày khởi công đào móng xây dựng công trình “thế kỷ” này của giáo xứ chúng ta. Bởi lẽ như anh chị em được biết, Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là hai cột trụ lớn của Giáo Hội. Thánh Phêrô đã được Chúa Giêsu chọn, để trên ông và qua ông, Chúa Giêsu xây dựng Hội Thánh của Người và đặt ông là người đứng đầu để chăm sóc đoàn chiên mẹ, đoàn chiên con của Người. Còn đối với Thánh Phaolô, một tông đồ dân ngoại, thánh nhân cũng đã được Chúa Giêsu tuyển chọn để trở nên người rao giảng Tin Mừng cho anh chị em lương dân - ở điểm này chúng ta thấy rất phù hợp với môi trường truyền giáo của giáo xứ Mẹ Thiên Chúa chúng ta. Chúng ta hãy ký thác công trình xây dựng Nhà Chúa này cho Rất Thánh Trinh Nữ Maria – Mẹ Thiên Chúa, Thánh Cả Giuse và đặc biệt là nhờ lời cầu bầu của hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô hôm nay. Xin Thiên Chúa hoàn tất những gì mà Người đã khởi sự nơi chúng ta.”

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ, quý thầy, quý sơ, và toàn thể cộng đoàn giáo xứ cùng tiến về nơi mảnh đất của ngôi thánh đường mới để cùng chứng kiến việc khởi công đào móng xây dựng Nhà Thờ Mẹ Thiên Chúa trong niềm hân hoan.

J.B Nguyễn Bảo Long
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận